อ้างทำคอนเทนต์ "เปลือยกายตกหมึก" ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

สังคม
19 ต.ค. 65
11:32
2,836
Logo Thai PBS
อ้างทำคอนเทนต์ "เปลือยกายตกหมึก" ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปมใช้ภาพสาวเปลือยกายโปรโมตกิจกรรม "ตกหมึก ดูนม ชมหอย" ชี้ไม่เหมาะสมทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ล่าสุด 2 สาวมอบตัวอ้างทำคอนเทนต์

กรณีโลกออนไลน์โพสต์เชิญชวนให้บริการ "ตกหมึก ดูนม ชมหอย หมึกซ็อต ซาซิมิ" พร้อมเครื่องดื่ม ในราคาเพียงคนละ 3,000 บาท 4 ชั่วโมงเต็ม จำกัดรอบละ 2-3 คน แต่โดยมีภาพสวยเปลือยกาย 2 คน ถ่ายภาพข้างนักตกปลา และบริเวณริมทะเล ชายหาด ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้วิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม 

วันนี้ (19 ต.ค.2565) ชาวบ้านในพื้นที่ เตรียมรวบรวมภาพเปลือยกายบนเรือตกปลาและริมชายหาดในสื่อโซเชียล เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวผู้หญิง 2 คนที่ปรากฏในภาพ มาดำเนินคดี ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

ว่าที่ ร.ต.อุดม จิตต์ถนอม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬาบางเสร่ บอกว่า รู้สึกเสียใจ หลังพบมีการปรากฏภาพลักษณะดังกล่าวในสื่อโซเชียล กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของตำบลบางเสร่  

เรือลำดังกล่าวไม่ใช่ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มไม่เคยสนับสนุนการกระทำลักษณะดังกล่าวอย่างเด็ดขาด จึงขอให้ผู้ที่กระทำการลักษณะดังกล่าวหยุดการกระทำ และควรส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงสร้างสรรค์จะดีกว่า 

อ้างทำคอนเทนต์ในโลกออนไลน์

ล่าสุดหญิง 2 คนที่ถ่ายภาพเปลือย ได้เดินทางมาแสดงตัวกับตำรวจ และรับสารภาพว่ากระทำการตามรูปจริง โดยตั้งกล้องถ่ายกันเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เตรียมดำเนินคดี ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

ด้านหญิงสาวให้การ เบื้องต้นว่าชายคนดังกล่าวเป็นแฟน เรือตกปลาก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพียงเช่าเรือออกไป ส่วนข้อความและรูปที่ลงว่าให้บริการทำขึ้นนำไปลง ในโลกออนไลน์ ทวิตเตอร์ เพื่อสร้างคอนเทนต์ให้คนสนใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง