เริ่มแล้ว! ตรวจปัสสาวะทหาร ค้นหาสารเสพติด

อาชญากรรม
19 ต.ค. 65
12:08
816
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว! ตรวจปัสสาวะทหาร ค้นหาสารเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ทัพภาค 4 นำทีมกำลังพลตรวจปัสสาวะ คัดกรองยาเสพติดในร่างกาย ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ชี้ช่วยเอกซเรย์หากพบมีสารเสพติดจะนำตัวเข้ากระบวนการบำบัด

กรณีเหตุรุนแรงจนทำให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งมีสาเหตุจากสารเสพติด รวมทั้งผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้หลายหน่วยงานจัดให้มีการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงอาจเกิดขึ้นซ้ำในอนาคต

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2565 กำลังพลภายในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวมตัวที่สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อเข้ารับการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย

พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งร่วมเข้ารับการตรวจด้วย กล่าวว่า การตรวจหาสารเสพติดในครั้งนี้ เป็นมาตราการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดของกำลังพลที่ เพื่อคัดกรองกำลังพลให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ทำให้เกิดความมั่นใจต่อเจ้าหน้าที่รัฐ

นอกจากนี้ได้เน้นย้ำถึงมาตรการในการควบคุมอาวุธของกำลังพลให้มีความเข้มงวดปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้

ส่วนที่ จ.สตูล สมาชิกอาสารักษาดินแดน หรือ อส.อำเภอละงู รวม 54 นาย ทยอยเข้ารับการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ให้แต่ละหน่วยงานเอกซเรย์ค้นหาเป้าหมาย โดยเริ่มจากหน่วยงานของรัฐ

นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู กล่าวว่า ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในเจ้าหน้าที่ และทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส  ก่อนเปิดปฏิบัติการเอกซเรย์ผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคนว่า หากผลตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างการ จะนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด

ขณะที่การตรวจกลุ่มเป้าหมาย ในกลุ่มประชาชนทั่วไป ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของอำเภอ พบผู้ติดยาเสพติดจำนวนมาก และมีผู้มีอาการทางจิตรวมอยู่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง