แจ้งเตือนภัยน้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำคลองบางใหญ่ จ.ภูเก็ต

ภัยพิบัติ
19 ต.ค. 65
12:11
367
Logo Thai PBS
แจ้งเตือนภัยน้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำคลองบางใหญ่ จ.ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โครงการชลประทานภูเก็ต แจ้งเตือนเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง พื้นที่บริเวณลุ่มน้ำคลองบางใหญ่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ขณะที่ เทศบาลนครภูเก็ต เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

วันนี้ (19 ต.ค.2565) เวลา 10.00 น. โครงการชลประทานภูเก็ตแจ้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณลุ่มน้ำคลองบางใหญ่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง หากยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และขอให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

เนื่องจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีปริมาณน้ำฝน ณ วันที่ 18 ต.ค.2565 เวลา 16.00 น. อ.ถลาง ที่สถานีอ่างเก็บนาบางเหนียวดำ วัดได้ 113.30 มิลลิเมตร อ.กะทู้ ที่สถานีอ่างเก็บน้ำบางวาด วัดได้ 89.5 มิลลิเมตร และ อ.เมืองภูเก็ต ที่สถานีอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ วัดได้ 82.30 มิลลิเมตร

มีปริมาณน้ำฝนสะสมเฉลี่ย 3 วัน ทั้ง 3 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 17-19 ต.ค.2565 อ.ถลาง 224.7 มิลลิเมตร อ.กะทู้ 188 มิลลิเมตร อ.เมืองภูเก็ต 198.10 มิลลิเมตร จากปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองบางใหญ่ที่สถานีวัดน้ำ X.190A บ้านเก็ตโฮ่

ณ ปัจจุบัน วัดได้ +16.26 เมตร(รทก.) ระดับตลิ่ง +17.13 เมตร(รทก.) ต่ำกว่าตลิ่ง .87 เมตร และสถานีวัดน้ำ x.191 โรงเรียนสตรีภูเก็ต วัดได้ +3.97 เมตร(รทก.) ระดับตลิ่ง +4.00 เมตร(รทก.) ต่ำกว่าตลิ่ง 0.03 เมตร และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เทศบาลนครภูเก็ต เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

โดย นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้แถลงข่าว จากฝนตกที่ตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้คลองบางใหญ่ มีปริมาณมาก พร้อมเตือนให้ประชาชนพร้อมเฝ้าระวัง 

ขณะที่ เทศบาลนครภูเก็ต เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเหตุอุทกภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต

สถานที่รับลงทะเบียนมี 4 จุด
เขตที่ 1 ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง
เขตที่ 2 ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี
เขตที่ 3 ณ อาคารอเนกประสงค์ สถานีป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1 ถนนกระ
เขตที่ 4 ณ ลานอเนกประสงค์อาคารมิ่งเมือง โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต

ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ วันที่ 19 – 24 ต.ค. 2565 เวลา 08.30 น. – 20.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

กระแสน้ำกัดเซาะคอสะพานข้ามคลองบางเหนียวดำขาด

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังพลทหารบกจากกองทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลศรีสุนทร ได้เร่งช่วยกันติดตั้งสะพานแบริ่งข้ามคลองบางเหนียวดำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจนกว่าจะมีการซ่อมแซมหรือก่อสร้างสะพานขึ้นใหม่

ด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวหลังลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมว่า เหตุการณ์น้ำท่วมขังรอการระบายส่งผลกระทบพอสมควร โดยเฉพาะในเขตเมือง หรือย่านเศรษฐกิจ แต่ใช้ระยะเวลาไม่นาน สามารถสูบน้ำออกได้หมด อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณฝนที่ตกลงมาเพิ่มเติม

ภาพเรดาร์พบกลุ่มฝนกำลังอ่อนถึงหนักปกคลุมหลายจังหวัดภาคใต้

ขณะที่ภาพเรดาร์ตรวจอากาศภูเก็ต กรมอุตุนิยมวิทยา วันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 น. พบกลุ่มฝนกำลังอ่อนถึงหนักปกคลุมบริเวณ

อ.ตะกั่วป่า อ.คระบุรี อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

อ.ถลาง อ.กะท้ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

อ.เมืองกระบี่ อ.เหนือคลอง อ.คลองท่อม อ.อ่าวลึก อ.เขาพนม จ.กระบี่

อ.สิเกา อ.วังวิเศษอ.ห้วยยอด อ.เมืองตรัง อ.กันตัง อ.นาโยง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

อ.พนม อ.พระแสง อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี

อ.ศรีบรรพต อ.กงหรา จ.พัทลุง

รวมถึงปกคลุมในทะเลอันดามันนอกชายฝั่งด้านทัศตะวันตกของ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล มีพื้นที่และความแรงไม่เปลี่ยนแปลง เคลื่อนตัวทางทิศตะวันออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง