“ภูเก็ต” อ่วม น้ำท่วมซ้ำย่านเมืองเก่า หลังฝนตกหนักทั้งวัน

ภัยพิบัติ
19 ต.ค. 65
22:29
747
Logo Thai PBS
“ภูเก็ต” อ่วม น้ำท่วมซ้ำย่านเมืองเก่า หลังฝนตกหนักทั้งวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภูเก็ตต้องยกระดับการเฝ้าระวังระดับน้ำสูงสุด หลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมย่านเมืองเก่ารอบ 2 เนื่องจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้คลองเกือบทุกสายมีน้ำจนเต็ม

วันนี้ (19 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง เเละปริมาณน้ำสะสมในคลองบางใหญ่ที่ไหลผ่านเขตเมืองภูเก็ต ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมย่านเมืองเก่า พื้นที่เศรษฐกิจ เเละเเลนด์มาร์คสำคัญของ จ.ภูเก็ต ซ้ำอีกครั้ง หลังจากเมื่อสามวันที่เเล้วน้ำได้เเล้วเข้าท่วมมาเเล้ว ร้านค้าส่วนใหญ่ต้องปิดให้บริการ เเต่บางร้านที่สร้างสูงจากพื้นถนน ยังเปิดให้บริการเเต่มีผู้มาใช้บริการบางตา

อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านระบุว่า ยังกังวลเพราะน้ำเริ่มเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำที่มีอยู่เดิมในคลองก็มีปริมาณมาก จนเกือบล้นตลิ่งอยู่เเล้ว ประกอบกับฝนยังคงไม่ขาดช่วง จึงกลัวว่าน้ำท่วมรอบ 2 จะรุนเเรงมากกว่าครั้งเเรก

ผู้ประกอบการเกือบทุกร้านย่านนี้ จึงได้เพิ่มจำนวนกระสอบทรายมาวางหน้าร้าน เเละหนุนสิ่งของไว้บนที่สูงมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ได้ปิดเส้นทางไม่ให้รถผ่านเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำที่กระเด็นจากรถเข้าบ้านเรือน หรือ ร้านค้า

นอกจากนี้เจ้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร เเละเทศบาลเมืองภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เเละนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพยายาม ช่วยกันดันอุปกรณ์สูบน้ำมาสูบพร่องน้ำออกจากลำคลอง เพื่อช่วยระบายน้ำให้เร็วขึ้น ท่ามกลางกระเเสน้ำที่ไหลเชี่ยว

นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า หนักใจกับฝนที่ยังตกมาต่อเนื่อง จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีการจัดทำเเผนเพื่อรับมือกรณีที่สถานการณ์น้ำท่วมรุนเเรงมากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง