เร่งช่วยยาย 70 ปี บ้านถูกน้ำท่วมก่อนไฟไหม้ซ้ำ

ภัยพิบัติ
26 ต.ค. 65
16:07
185
Logo Thai PBS
เร่งช่วยยาย 70 ปี บ้านถูกน้ำท่วมก่อนไฟไหม้ซ้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยา หญิงชราวัย 70 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่บ้านถูกน้ำท่วม และเกิดไฟไหม้บ้านพังเสียหายทั้งหลัง

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านหนองกินเพลใต้ หมู่ 8 ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สภาพหมู่บ้านที่ถนนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เป็นอุปสรรคของเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปดับเพลิง


ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถแล่นเข้าไปดับไฟได้ เจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือเข้าไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ใช้เครื่องปั๊มน้ำดับไฟ แต่ไม่ทัน เพราะเพลิงได้ลุกไหม้บ้านพักอาศัยสองชั้นแบบครึ่งปูนครึ่งไม้ ของนางทรัพย์ แท่นทอง อายุ 70 ปี พังเสียหายทั้งหลัง

จากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบนชั้นที่สองของบ้าน ซึ่งใช้เป็นพื้นที่เก็บข้าวของหนีน้ำท่วม เจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราว สาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากหลานชายเจ้าของบ้าน เข้ามาดูบ้านและจุดเทียนให้แสงสว่างก่อนนอนหลับไป ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ด้านหลานชายนางทรัพย์ ที่นอนอยู่ในบ้านถูกไฟลวกบริเวณเท้า และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมที่พยายามเข้าช่วยเหลือ ถูกสังกะสีบาด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดทาง อบต.หนองกินเพลเข้าสำรวจความเสียหายเพื่อเร่งช่วยเหลือเยียวยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง