“ฟรุ้ทบอร์ด” เชิญอธิบดีกรมวิชาการเกษตรชี้แจงปมโยกย้าย “ชลธี”

เศรษฐกิจ
26 ต.ค. 65
20:12
458
Logo Thai PBS
“ฟรุ้ทบอร์ด” เชิญอธิบดีกรมวิชาการเกษตรชี้แจงปมโยกย้าย “ชลธี”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อลงกรณ์” เผยวันที่ 27 ต.ค.นี้ ฟรุ้ทบอร์ดเชิญอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ชี้แจงว่าการโยกย้ายบุคคลจะมีผลกระทบต่อหน้าที่ในการบริหารจัดการผลไม้ และการปราบปรามสวมสิทธิทุเรียนและทุเรียนอ่อนหรือไม่

วันนี้ (26 ต.ค.2565) นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (ฟรุ้ทบอร์ด) เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวการโยกย้ายนายชลธี นุ่มหนู ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 (สวพ.6) ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.กองพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าพืช

ทำให้มีเสียงเรียกร้องจากหลายองค์กรด้านผลไม้ ขอให้มีการทบทวนการโยกย้ายดังกล่าว จึงให้ฝ่ายเลขาฯ เชิญอธิบดีกรมวิชาการเกษตร มาชี้แจงต่อที่ประชุมฟรุ้ทบอร์ดในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ถึงเหตุผลในการโยกย้ายนายชลธี ข้าราชการในสังกัดกรมวิชาการ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออก

นายอลงกรณ์ ระบุอีกว่า แม้การโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการจะเป็นอำนาจของผู้บริหารกรม ฟรุ้ทบอร์ดไม่มีอำนาจก้าวก่ายแทรกแซงการบริหารงานบุคคล แต่ฟรุ้ทบอร์ดมีสิทธิที่จะรับทราบถึงการเปลี่ยนแปลงบุคลากรที่มีบทบาทหน้าที่สำคัญ ภายใต้การบริหารจัดการผลไม้ของฟรุ้ทบอร์ด เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการทำงานภายใต้นโยบายสำคัญๆ ของฟรุ้ทบอร์ดจะไม่เกิดปัญหา

โดยเฉพาะการปราบปรามขบวนการสวมสิทธิทุเรียนและทุเรียนอ่อนจะต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด ต้องไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดแสวงประโยชน์ หรือหากมีใครแอบอ้างผู้มีอิทธิพลหรือนักการเมืองก็ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะต้องไม่มีการลูบหน้าปะจมูกเป็นอันขาด เป็นนโยบายที่ประธานฟรุ้ทบอร์ดและตนย้ำมาโดยตลอด เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ต้องเกรงกลัวต่ออิทธิพลใดๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชลธี” ระบุถูกผู้มีอิทธิพลบีบให้ถูกย้ายพ้น ผอ.สวพ. 6 จ่อลาออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง