พุทธศาสนิกชน แห่รอรับ "หลวงตาบุญชื่น" ตลอดเส้นทาง

ภูมิภาค
29 ต.ค. 65
07:48
1,408
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชน แห่รอรับ "หลวงตาบุญชื่น" ตลอดเส้นทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หลวงตาบุญชื่น" เดินเท้าธุดงค์ จาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะนี้เดินธุดงค์ ถึง จ.นครศรีธรรมราช แล้ว มีประชาชนรอกราบไหว้ ถวายพวงมาลัย และน้ำดื่ม ขณะที่หลายคนเป็นห่วงสุขภาพหลังเดินเคาะศีรษะประชาชนตลอดเส้นทาง

วันที่ (28 ต.ค.2565) ชาว จ.นครศรีธรรมราช จำนวนมากนั่งรอริมถนน ซึ่งเป็นเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท อายุ 74 ปี พระธุดงค์สายวัดป่า เดินธุดงค์ผ่าน เพื่อกราบสักการะขอพร ถวายพวงมาลัย และ และถวายน้ำดื่ม

ตลอดเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่น เดินผ่านมา หลวงตา ใช้ไม้เคาะศีรษะเบาๆ ให้ประชาชนที่นั่งรอกราบสักการะขอพร และใช้ไม้แตะที่น้ำดื่มเพื่อรับการถวาย

ตลอดเส้นทาง สังเกตได้ว่าหลวงตาบุญชื่น มีอาการอ่อนล้าจากการยกแขนเคาะศีรษะ เนื่องจากอายุมากแล้ว แต่ยังเคาะศีรษะให้ประชาชนที่กราบไหว้ อย่างไม่ย่อท้อ ทำให้หลายคน เริ่มเป็นห่วงสุขภาพว่าจะเกิดอาพาธได้

สำหรับเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์ต่อไป หลังจากเดินออกจากตัวเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้ว ก็มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนสาย 408 เข้าสู่ อ.ท่าศาลา มีกำหนดจะแวะพักที่วัดในพื้นที่ท่าศาลา จากนั้นจะเข้าสู่ อ.สิชล และ อ.ขนอม ก่อนธุดงค์เข้าสู่ จ.สุราษฎร์ธานี

การเดินธุดงค์ของหลวงตาบุญชื่น เริ่มเดินธุดงค์จาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเป้าหมายที่ จ.นครพนม ในระยะเวลา 5 เดือน ระยะทาง 3,415 กิโลเมตร เพื่อนำเงินที่ได้จากการบริจาคไปใช้ใน การสร้างโรงพยาบาลและ สถานที่ราชการต่างๆ ใน จ.นครพนม กว่า 1,300 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง