จับ "ดาวเด่นคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ผกก.เชียงราย หลอกเงินหมอกว่า 100 ล้าน

อาชญากรรม
29 ต.ค. 65
14:13
1,447
Logo Thai PBS
จับ "ดาวเด่นคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ผกก.เชียงราย หลอกเงินหมอกว่า 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ PCT รวบหนุ่ม ฉายา “ดาวเด่นแก๊งคอลเซ็นเตอร์” อ้างเป็น ผกก.สภ.เชียงราย หลอกเงินแพทย์ จ.ชุมพร สูญกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (29 ต.ค.2565) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT แถลงข่าวจับกุม นายชลวิชา หรือ เบียร์ อายุ 32 ปี ฉายา “ดาวเด่นแก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลังก่อเหตุหลอกเป็นตำรวจระดับผู้กำกับการ สภ.เชียงราย หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงิน มูลค่าความเสียหายรวม 150 ล้านบาท 

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่แอบอ้างตัว ผู้กำกับการ สภ.เชียงราย จ.เชียงราย โทรศัพท์ไปหลอกผู้เสียหาย ว่า ธุรกรรมทางการเงินมีปัญหา และต้องอายัดบัญชี เพื่อไปตรวจสอบ จากนั้นหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ตรวจสอบ และเงินถูกถ่ายเทออกจากบัญชี ซึ่งมีผู้หลงเชื่อจากการแอบอ้างนี้หลายคน

จากการสอบสวน พบว่า นายชลวิชา ทำหน้าที่ ผู้เชือด หรือคนที่ทำหน้าที่ ไม้สาม ที่คอยย้ำปิดเคส ให้ผู้เสียหาย เชื่อใจโอนเงินให้ตำรวจ

โดยมีศูนย์ปฏิบัติการที่ เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าทลายเครือข่ายนี้แล้ว นายชลวิชา จึงหนีกลับมาและถูกจับที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้น นายชลวิชารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา  โดยให้การว่า ได้ร่วมกันกับพวกหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยเริ่มต้นข้ามไปทำงานที่ ประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อทำงานเป็นแอดมินเว็บพนันที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่เดือน พ.ย.2564 

ทั้งนี้นายชลวิชา จะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ยศ "พ.ต.อ." หลอกลวงผู้เสียหาย ให้โอนเงิน รายใหญ่ๆ ประมาณ 7-8 ล้านบาทต่อเดือน และเคสใหญ่ๆ ที่หลอกได้มี 3 ครั้ง คือ

1. ช่วงประมาณ เดือน เม.ย.2565 หลอกลวง ข้าราชการครูเกษียณ ได้ประมาณ 11 ล้านบาท
2. ช่วงประมาณ เดือน ก.ค.2565 หลอกลวง นักลงทุนหุ้น ได้ประมาณ 41 ล้านบาท
3. ช่วงประมาณ ตันเดือน ต.ค.2565 หลอกลวง หมอ อยู่เมืองชุมพร ซึ่งเป็นเคสล่าสุดที่ได้หลอกลวง โดยยอมรับว่าเป็นผู้หลอกลวงหลักในเคสนี้ และมีเพื่อนชื่อ เต๋า ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงหลอกลวงด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และร่วมกันฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รวบ "พ.ต.ท.-จนท.รัฐ" ฉกข้อมูลคนไทยขายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง