โศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 59​ บาดเจ็บ​ 150​ คน

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 65
00:48
2,685
Logo Thai PBS
โศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 59​ บาดเจ็บ​ 150​ คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า​ เหตุเจ้าหน้าที่เร่ง​ CPR​ คนที่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นและหายใจลำบากในย่านอิแทวอน​ ล่าสุด​ มีผู้เสียชีวิตแล้ว​ 59​ คน​ และบาดเจ็บ​ 150​ คน

วันนี้​ (29​ ต.ค.2565) จากกรณีเจ้าหน้าที่เร่งทำ​ CPR​ กู้ชีพผู้คนประมาณ​ 50​ ชีวิต​ กลางอิแทวอน​ ประเทศเกาหลีใต้​ หลังได้รับแจ้งเหตุผู้คนเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น​และหายใจลำบาก​ในเทศกาลฮาโลวีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม​ : จนท.​เกาหลีใต้เร่ง​ CPR ช่วย 50​ ชีวิต​ กลางอิแทวอน​

 

ล่าสุด​ สำนักข่าว​ Yonhap และ​ MBC ของเกาหลีใต้​รายงานตรงกันว่า​ เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต​ 59​ คน​ และบาดเจ็บอีก​ 150​ คน

 

ท่ามกลางการแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์​ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์​เกาหลีใต้คำที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ติดเทรนด์หลายอันดับ​ และล่าสุดคำว่า​ "사망 59명" (เสียชีวิต​ 59​ คน)​ กำลังไต่เทรนด์ทวิตเตอร์เกาหลีใต้​ ท่ามกลางการตั้งข้อสงสัยถึงตัวเลขดังกล่าว​ และวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยและการทำงานของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ทวิตเตอร์ไทยเอง​ แฮชแท็ก​ #อิแทวอน​ และ​ #Itaewon​ ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เช่นกัน​ โดยนอกจากการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว​ ยังมีการแจ้งเตือนคนไทยที่อยู่ในเกาหลีใต้ให้ระมัดระวังตัว​ รวมถึงร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง