“โมเม ธนัชชา” คว้า MVP หลังพาโอกายามา เก็บ 3 แต้มสำเร็จ

กีฬา
31 ต.ค. 65
07:09
870
Logo Thai PBS
“โมเม ธนัชชา” คว้า MVP หลังพาโอกายามา เก็บ 3 แต้มสำเร็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลงานของนักตบสาวไทย ที่ไปเล่นในวอลเลย์บอลวีลีกของญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 4 คนได้โอกาสลงสนามกันครบทั้งหมด โดยเฉพาะ "โมเม-ธนัชชา สุขสด" ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพี หลังพา โอกายามา ซีกัล เก็บชัยชนะนัดแรกในลีก

วันที่ 30 ต.ค.2565 วอลเลย์บอลวีลีก ของญีปุ่นในนัดที่ 2 คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่ การลงสนามของ โมเม ธนัชชา สุขสด นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่ลงสนามให้กับ ทีมโอกายามา ซีกัล ในชุดสีเหลือง โดยโมเมใส่หมายเลข 7 เจอกับ ทีมฮิเมจิ

ซึ่งเกมเมื่อวันเสาร์ทีมของสาวไทยแพ้มา 1-3 แต่ว่าเกมเมื่อวานนี้ โอกายามา เอาคืนด้วยการขึ้นเกมรุกที่หลากหลาย และความแน่นอนจากบอลบุก ของโมเม ธนัชชา ที่ทำไป 18 คะแนน จากทุกสกิล ทั้งการตบ 13 แต้ม บล็อกไป 3 แต้ม และ เสิร์ฟเอซไป 2 แต้ม จนพา โอกายามา ชนะไป 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-20 / 20-25 / 25-15 และ 25 ต่อ 20

นอกจากนี้ โมเม ธนัชชา ก็คว้ารางวัล เอ็มวีพี หรือผู้เล่นทรงคุณค่าในเกมนัดนี้อีกด้วย โดยเจ้าตัวก็เผยว่า ดีใจที่ช่วยทีมคว้าชัยชนะในนัดแรกของฤดูกาลได้ และก็ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ที่พยายามเรียนภาษาไทย พูดภาษาอังกฤษ ซึ่งได้สร้างความอบอุ่นให้กับการมาเล่นที่นี่เป็นอย่างมาก

ส่วน แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ก็ได้โอกาสลงสนามเป็นครั้งแรก ให้กับทีมเจที มาร์เวลลัส ในชุดสีแดง ก็เอาชนะ ทีมเดนโซ แอรรีบีส์ ไป 3 เซตรวด ด้วยคะแนน 25-15 / 25-21 และ 25-23 โดย ทัดดาว ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเซตที่ 3 และทำได้ 2 คะแนน จากการหยอด 1 คะแนน กับ เสิร์ฟเอซไป 1 คะแนน ซึ่งเป็นการเสิร์ฟเอซปิดแมทซ์อีกด้วย

ส่วนคู่ของ คุโรเบะ อะความไฟรีส์ ทีมของพิมพิชยา ก๊กรัมย์ ในชุดสีฟ้า เจอกับ ทีมฮิตาชิ โดย พิมพิชยา ที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บในเกมวันเสาร์ ที่ขาซ้าย แต่ว่าเป็นเพียงการเป็นตะคริว ทำให้เกมเมื่อวานนี้ก็ลงสนามเป็นตัวจริงตลอดเกม แม้ว่าสุดท้ายจะแพ้ ให้กับ ทีมฮิตาชิไป 3 เซตรวด แต่ พิมพิชยาก็ทำคะแนนสูงสุดในทีม โดยทำไป 14 แต้ม จากตบ 12 บล็อก 2 แต้ม

ส่วนเตย หัตถยา ที่เล่นให้กับทีมโตโยต้า ออโต้บอดี้ ก็แพ้ให้กับ แชมป์เก่า ฮิชามิสึ สปริงส์ ไป 3-1 เซต โดย หัตถยาได้ลงตัวจริงทั้ง 4 เซต และทำไป 3 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง