สุ่มตรวจสถานบันเทิง 6 จุด กทม. ย้ำเข้มมาตรการ

อาชญากรรม
1 พ.ย. 65
06:43
337
Logo Thai PBS
สุ่มตรวจสถานบันเทิง 6 จุด กทม. ย้ำเข้มมาตรการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่สุ่มตรวจสถานบันเทิง 6 จุดทั่ว กทม. สั่งตำรวจพื้นที่ตรวจสอบเข้ม หากพบการกระทำความผิดกฎหมาย สั่งปิดทันที 5 ปี

วันที่ 31 ต.ค.2565 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงภายในซอยสุขุมวิท 63 และสถานบันเทิงย่านห้วยขวาง เพื่อสุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะกับกลุ่มนักท่องเที่ยว อาวุธปืน รวมถึงการเปิดบริการให้กับเยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปี

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานด้านป้องกันและปราบปราม เผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงในครั้งนี้ มุ่งเน้นการตรวจสอบอาวุธปืน ยาเสพติด และเยาวชนที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งหากพบสถานบันเทิงไหนทำผิดกฎหมายสั่งปิดทันที 5 ปี

แต่หากยังลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตเจ้าของกิจการ อาจจะถูกดำเนินคดีมีโทษจำคุกอีก 1 ปี เนื่องจากสถานบันเทิงมีหน้าที่รับผิดชอบในการป้องกัน ปัญหาเหล่านี้ก่อนปล่อยให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการ

รวมถึงปัญหานักลงทุนชาวต่างชาติที่เข้ามาแอบแฝงเปิดสถานบริการต่าง ๆ และมีพฤติกรรมคล้ายกลุ่มมาเฟีย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ในการตรวจสอบและปราบปราม โดยกำชับให้ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบตรวจสอบอย่างเข้มงวด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลทางด้านงานสืบสวน เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบสถานบันเทิงไหนทำผิดกฎหมาย มีเพียงนักท่องเที่ยว 3 คน ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ แต่ไม่พบของกลาง ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยมาก ถือว่าสถานบันเทิงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ 1 ใน 6 สถานบันเทิง ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้พาดพิงว่ามีกลุ่มนายทุนจีนเป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ยังไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานบันเทิงในย่านยานนาวา ที่ตรวจพบการให้บริการยาเสพติด และกรณีการเสียชีวิตของสาวชาวจีนที่สถานบันเทิงย่านสุทธิสาร ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลทั้งชื่อผู้ครอบครองที่เป็นคนไทย และเจ้าของที่แท้จริงคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ ภายใน 1 ถึง 2 วันนี้

ในส่วนของ สน.ยานนาวา ที่พบข้อมูลว่ามีตำรวจระดับรองผู้กำกับ สารวัตร รองสารวัตร ที่เป็นพนักงานสอบสวน เข้าไปเกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

นอกจากนี้ยังฝากไปถึงผู้ประกอบการสถานบริการต่าง ๆ ให้เปิดบริการเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยเน้นย้ำในเรื่องของยาเสพติด อาวุธปืน และเปิดให้บริการกับเด็กและเยาวชนอย่างเคร่งครัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง