จำคุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้านบาท

อาชญากรรม
1 พ.ย. 65
15:31
1,181
Logo Thai PBS
จำคุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอุทธณ์พิพากษายืนโทษจำคุก 12 ปี นางมาวดี ลูกสาว "อาม่าฮวย" ผู้เป็นแม่ที่ฟ้องดำเนินดคีฐานลักทรัพย์เงินเข้าบัญชีตัวเองกว่า 24 ล้านบาท โดยไม่รอลงอาญา ระบุเป็นการกระทำที่แสวงหาประโยชน์ส่วนตัว และผิดวิสัยของบุตรที่ต้องรู้คุณมารดา

วันนี้ (1 พ.ย.2565) ศาลอาญาพระโขนง นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ อายุ 85 ปี มอบอำนาจให้ น.ส.มินตรา ศรีวิรัตน์ หลานสาว เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางมาวดี ศรีวิรัตน์ อายุ 56 ปี ลูกสาว ในความผิดฐานลักทรัพย์ เนื่องจากพบว่า นางมาวดี ได้ถอนเงินออกจากบัญชีไปซื้อกองทุน ประกันชีวิต และเข้าบัญชีตัวเอง รวมเป็นเงินกว่า 24 ล้านบาท ทำให้นางฮวยได้รับความเสียหาย จึงยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อศาลอาญาพระโขนง เมื่อปี 2563 

คดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาว่า นางมาวดีกระทำผิดต่อบุพากรีโดยใช้โอกาสที่จำเลยเป็นผู้ดูแลระหว่างที่เจ็บป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งเงินที่ลักทรัพย์ไปเป็นจำนวนสูงมาก นับเป็นเรื่องร้ายแรง จึงเห็นมีความผิดตามฟ้อง และให้ลงโทษจำคุกความผิด 6 กระทง กระทงละ 2 ปี รวมโทษจำคุก 12 ปี แม้ว่าจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน แต่กรณีนี้ไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

จำเลยจึงยื่นอุทธรณ์คดีแต่ศาลยังเห็นว่า การกระทำของจำเลยเพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวถือเป็นการทุจริต และผิดวิสัยของบุตรผู้พึงกตัญญูรู้คุณมารดา และนำเงินบางส่วนไปลงทุนในรีสอร์ตของตัวเอง จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น 

นอกจากคดีนี้แล้ว ยังมีคดีที่นางฮวย ฟ้องนางมาวดีและพนักงานธนาคารรวม 5 คน กรณีที่ลักเงินไปจากธนาคารกสิกรไทยเป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งศาลนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 14 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อาม่า" ฟ้องลูก-เจ้าหน้าที่ธนาคาร เรียกเงินคืน 350 ล้านบาท

ทนายยืนยัน "อาม่าฮวย" เซ็นเบิกจ่ายเงินได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง