แจ้งจับพระล่วงละเมิดทางเพศสามเณร จ.น่าน

อาชญากรรม
1 พ.ย. 65
16:59
623
Logo Thai PBS
แจ้งจับพระล่วงละเมิดทางเพศสามเณร จ.น่าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองนำสามเณรเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองน่าน ให้ดำเนินคดีพระอาจารย์รูปหนึ่ง หลังถูกล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุดตำรวจออกหมายจับแล้ว แต่พระหลบหนีออกจากวัด

วันนี้ (1 พ.ย.265) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนำสามเณร เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองน่าน จ.น่าน เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์ของวัดแห่งหนึ่ง หลังถูกล่วงละเมิดทางเพศ มานานกว่า 2 ปี

สามเณร เปิดเผยว่า ได้เข้ามาบวชเข้ามาเป็นเณรเพื่อเรียนหนังสือ ต่อมาถูกย้ายไปอยู่กับเณรรุ่นพี่ที่กุฏิพระอาจารย์ แต่ถูกพระอาจารย์ล่วงละเมิดทางเพศ ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถึง 3 ล่าสุดเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา คิดจะย้ายวัดหนี แต่ถูกพระอาจารย์ข่มขู่และจะยกเลิกทุนการศึกษา จึงตัดสินใจแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ถูกกระทำแบบเดียวกัน

ด้าน ร.ต.อ.จิรัฎฐ์ จันทร์สว่าง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า ตำรวจได้ออกหมายจับพระอาจารย์รูปดังกล่าวแล้ว ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

ขณะเดียวกันได้ส่งสามเณรรูปดังกล่าวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว และประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่านให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพและเยียวยาด้านจิตใจ

ล่าสุดมีรายงานว่า พระรูปดังกล่าวไม่ได้อยู่ในวัดแล้ว คาดว่าน่าจะรู้ตัวจึงหลบหนีออกจากวัดไปก่อน ขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนติดตามนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง