"กลุ่มไรเดอร์" Grab รวมตัวร้องแก้ปัญหาปรับระบบทำงาน

เศรษฐกิจ
3 พ.ย. 65
12:07
5,414
Logo Thai PBS
"กลุ่มไรเดอร์" Grab รวมตัวร้องแก้ปัญหาปรับระบบทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้ขับขี่ส่งอาหารในรูปแบบงาน GrabFood และ GrabMart ในนามสมาคมไรเดอร์ไทย รวมตัวกันหน้าห้างฯ ย่านราชประสงค์ เรียกร้องบริษัทแก้ปัญหาระบบการจอง และรายได้ต่อรอบที่สูญเสียจากการปรับระบบใหม่

วันนี้ (3 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.00 น. กลุ่มไรเดอร์สายงาน GrabFood และ GrabMart รวมตัวบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ เรียกร้องกรณีระบบการจองรอบงาน เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่บริษัทปรับเปลี่ยนระบบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจองรอบการรับงาน

การรวมตัวในครั้งนี้มีข้อเรียกร้องใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1.ระบบการจองรอบ 2.ปัญหาการรับออเดอร์คู่ที่เข้ามาพร้อมกัน และ 3.ค่ารอบที่ไรเดอร์จะได้ลดลง 2-4 บาท ในแต่ละเที่ยววิ่ง

สำหรับระบบการจองรอบ กลุ่มไรเดอร์มองว่ายังไม่ชัดเจน ไม่ตอบโจทย์ในกลุ่มงานอิสระและการกระจายงานที่ทั่วถึง โดยเห็นว่าจำกัดสิทธิมากเกินไปต่อโอกาสการได้รับงาน เนื่องจากบริษัทฯ บังคับโซนพื้นที่ให้วิ่งรับงาน แทนจากเดิมที่รับงานได้ทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงการเลือกให้รับออเดอร์คู่พร้อมกัน แทนการรับทีละงาน จึงขอให้บริษัทฯ ยกเลิกการจองรอบที่ส่งผลกระทบอย่างมาก

นอกจากนี้ กลุ่มไรเดอร์ที่รวมตัวกันได้เคลื่อนออกจากบริเวณหน้าห้างฯ มุ่งหน้าไปยังบริษัท แกร็บแท็กซี่ฯ ซึ่งอยู่บริเวณถนนเพชรบุรี เพื่อย้ำข้อเรียกร้อง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง