กรมปศุสัตว์ เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าของบ้านสงเคราะห์สัตว์ย่านคลองสามวา

สังคม
6 พ.ย. 65
18:50
616
Logo Thai PBS
กรมปศุสัตว์ เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าของบ้านสงเคราะห์สัตว์ย่านคลองสามวา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรุ่งนี้ (7 พ.ย.) กรมปศุสัตว์ จะแจ้งความดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก กับเจ้าของบ้านหลังหนึ่งย่านคลองสามวา ที่เปิดขอรับบริจาคช่วยเหลือสัตว์ป่วย หลังเข้าช่วยเหลือแมว 76 ตัว และหมาอีก 4 ตัว ที่ถูกขังไว้ให้ขาดน้ำและอาหาร

วันนี้ (6 พ.ย.65) หลังเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เข้าช่วยเหลือสุนัขและแมวที่ถูกขังไว้ให้อดน้ำและอาหาร ในบ้านหลังหนึ่งย่านคลองสามวาโดย วันนี้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบซ้ำ พบแมวหลงอยู่ในบ้านอีก 2 ตัว เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาแล้ว

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนทน์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยภาพรวมผลการตรวจสุขภาพแมวที่ช่วยเหลือมาได้ 76 ตัว และสุนัข 4 ตัว พบว่า มีสภาพอิดโรย ร่างกายซูบผอม อ่อนแรง มีแมวป่วยเข้าขั้นวิกฤติ 3 ตัว และมีแมวตายเพิ่ม 3 ตัว

ส่วนซากสัตว์ที่ ทีมกู้ภัยและช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี และมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม นับจำนวนและบันทึกไว้แล้วจะถูกนำไปฌาปนกิจที่วัดสัมมาชัญญาวาส เขตคลองสามวา

อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.คันนายาว แล้วในเบื้องต้น

ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) จะแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของสัตว์ว่า กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ใน 3 ข้อหา คือ กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์, ไม่ดำเนินการจัดสวัสดิภาพสัตว์ให้เหมาะสม และปล่อยสัตว์ ละทิ้ง หรือ กระทำการใด ๆ ให้สัตว์พ้นจากการดูแลของตนโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ส่วนเจ้าของบ้าน มีรายงานว่า พยายามทำร้ายตัวเอง ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.-อาสาฯ ช่วยแมวถูกทารุณ พบซากในตู้เย็นนับสิบตัว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง