ตร.ส่งสำนวนคดี "ส.อ." ขับเก๋งชนสามี-ภรรยาเสียชีวิต ลูกเจ็บสาหัส

อาชญากรรม
7 พ.ย. 65
19:53
199
Logo Thai PBS
ตร.ส่งสำนวนคดี "ส.อ." ขับเก๋งชนสามี-ภรรยาเสียชีวิต ลูกเจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจส่งสำนวนคดี "ส.อ." ขับเก๋งพุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำให้สามี-ภรรยาเสียชีวิต ส่วนลูกสาววัย 8 ขวบเจ็บสาหัส ขณะที่ภาคประชาชนตั้งคำถามแนวคิดผลักดันเชียงใหม่เปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ชี้เสี่ยงเมาแล้วขับเพิ่มขึ้น

วันนี้ (7 พ.ย.2565) ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าตรวจสอบซากรถยนต์เก๋งอย่างละเอียด เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด กับทหารยศสิบเอก สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.ชียงใหม่ หลังขับรถยนต์เก๋งพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์พ่วง ทำให้ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต ลูกสาววัย 8 ขวบ บาดเจ็บสาหัส เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า คดีนี้ทหารยศสิบเอก ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถขณะมึนเมา และฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ส่งสำนวนฟ้องไปยังอัยการจังหวัดเชียงใหม่แล้ว แต่ตำรวจยังตรวจสอบหลักฐานเพิ่ม หากพบประเด็นข้อกล่าวหาอื่น ๆ ก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้

ขณะที่ญาติให้ข้อมูลว่า เด็กหญิงวัย 8 ขวบ มีอาการดีขึ้น ส่วนศพของพ่อแม่ยังอยู่ในโรงพยาบาล เพราะยังไม่สามารถติดต่อวัดเพื่อจัดงานศพในช่วงเทศกาลลอยกระทงได้ ส่วนการเยียวยาและคดีความยังไม่มีการเจรจาพูดคุย แต่มีทหารระดับผู้บังคับบัญชาเข้าเยี่ยมเด็กหญิง และพูดคุยเบื้องต้นกับญาติแล้ว

ด้านเสาวคนธ์ ศรีบุญเรือน เครือข่ายชุมชนเมืองรักษ์เชียงใหม่ เรียกร้องให้ภาครัฐเพิ่มความเข้มงวด ตั้งจุดตรวจเมาแล้วขับ และไม่เห็นด้วยกับการเสนอให้เชียงใหม่ เป็น 1 ใน 8 จังหวัดนำร่องให้เปิดสถานบันเทิงได้ถึงเวลา 04.00 น.

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่ากรณีที่ จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและประเมินข้อดีข้อเสีย ขอให้ประชาชนอย่าตระหนก และขอระยะเวลาในการศึกษาก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ส.อ." ขับเก๋งชน จยย.ติดไฟแดงเข้ามอบตัว - ตร.แจ้ง 3 ข้อหา 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง