ปคบ.บุกโกดัง "ลำโพงบลูทูธ-ไดร์เป่าผม" ปลอมยี่ห้อดัง

อาชญากรรม
8 พ.ย. 65
11:52
414
Logo Thai PBS
ปคบ.บุกโกดัง "ลำโพงบลูทูธ-ไดร์เป่าผม" ปลอมยี่ห้อดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.บุกค้นโกดัง 4 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล พบลำโพงบลูทูธ พัดลม และเครื่องหนีบผม เลียนแบบยี่ห้อดังกว่า 1,000 ชิ้น มูลค่า 3 ล้านบาท พร้อมแนะวิธีตรวจสอบสินค้าก่อนซื้อ

วันนี้ (8 พ.ย.2565) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เปิดเผยผลการจับกุมและทลายโกดังลักลอบจำหน่ายลำโพงบลูทูธ ไดร์เป่าผม พัดลมไฟฟ้า และเครื่องฟอกอากาศ เลียนแบบสินค้ายี่ห้อดัง

ตำรวจตรวจสอบร้านค้าออนไลน์ที่มีการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมประเภทลำโพงบลูทูธ เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการดูแลผิวหรือผม ที่ปลอมแปลงยี่ห้อสินค้าดัง จึงสืบสวนสถานที่นำเข้าหรือเก็บสินค้าปลอม พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายค้นในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 4 จุด

ผลการตรวจค้นพบผลิตภัณฑ์ประเภทลำโพงบลูทูธยี่ห้อดัง พัดลม ไดร์เป่าผม และเครื่องหนีบผม ซึ่งเป็นสินค้าที่ปลอมสินค้ายี่ห้อแบรนด์ดัง จึงตรวจยึดสินค้าไม่มี มอก. รวมกว่า 1,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 3,000,000 บาท

 

น.ส.ทิชา กาญจนชัยภูมิ ผู้อำนวยการฝ่ายขายออนไลน์และช่องทางการขายใหม่ ตัวแทนบริษัทผู้เสียหาย ให้ข้อแนะนำในการเลือกซื้อลำโพง ว่า ลำโพงจะมีโลโก้ มีน้ำหนักที่ชัดเจน การทอผ้าหุ้มลำโพงละเอียด คุณภาพเสียงที่ดี และด้านข้างจะมีอลูมิเนียมห่อหุ้มไว้ ส่วนของปลอมจะมีทั้งแบบที่มีโลโก้และไม่มีโลโก้ หากเป็นแบบมีโลโก้จะเป็นสติ๊กเกอร์ที่สามารถลอกออกง่าย น้ำหนักเบากว่าของจริง

ผบก.ปคบ. ฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้บริโภค ว่า ควรตรวจสอบสินค้าให้ละเอียดทุกครั้งก่อนสั่งซื้อ หรือชำระเงินในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่จะเป็นสินค้าบังคับให้เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งต้องมี มอก. และควรเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และเครื่องหมาย มอก.เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง