แจ้ง 3 ข้อหาคนจุดพลุระเบิดลานพนมนาคา ยอดเจ็บ 25 คน

อาชญากรรม
9 พ.ย. 65
15:43
347
Logo Thai PBS
แจ้ง 3 ข้อหาคนจุดพลุระเบิดลานพนมนาคา ยอดเจ็บ 25 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตั้ง 3 ข้อหามือจุดพลุระเบิดในงานลอยกระทง จ.นครพนม ผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 25 คน ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดไฟเป็นแผลพุพอง นายกเล็กฯ สั่งเยียวยาค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหาย

วันนี้ (9 พ.ย.2565) นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุการณ์พลุระเบิด ขณะเปิดงานลอยกระทง บริเวณลานพนมนาคา ริมน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จ.นครพนม ว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เพิ่มเป็น 25 คน

โดยส่วนใหญ่จะโดนสะเก็ดพลุไฟ กระเด็นใส่เป็นแผลไหม้พุพอง หลังปฐมพยา บาล และทำแผลที่โรงพยาบาล แพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน  23 คน ส่วนอีก 2 คนที่เป็นผู้จุดพลุ และผู้ช่วยมีอาการเจ็บ และแน่นหน้าอก ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ขออภัยกับเหตุการณ์พลุระเบิดทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบ ทางเทศบาลฯ พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่ 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบ.ก.ภจว.นครพนม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เก็บรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุคือ คนจุดพลุ และผู้มีส่วนร่วมรวม 3 ข้อหา

ดังนี้ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์สินของผู้อื่น ทำให้เกิดเสียงดังจนผู้อื่นตกใจกลัว และกระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียกตัวผู้ต้องหามาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 

อ่านข่าวเพิ่ม พลุระเบิด กลางงานลอยกระทงนครพนม เจ็บ 10 คน

คนบาดเจ็บเล่านาทีพลุระเบิด

นายสาคร ศรีนาแก อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนตั้งแผงขายลูกโป่งสวรรค์ และของเล่นเด็กอยู่หลังเวทีห่างจากจุดที่เขาจุดพลุ 15-20 เมตร ขณะกำลังขายลูกโป่งสวรรค์อยู่ดี ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นพร้อม ๆ กับมีสะเก็ดไฟกระเด็นมาถูกลูกโป่งลุกเป็นไฟไปหลายลูก

ช่วงชุลมุนพบว่ามือเป็นแผลถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล และให้กลับบ้านได้ เหตุการณ์นี้ลูกโป่งสวรรค์ถูกไฟไหม้เสียหายกว่า 20 ลูก

 

นางปิยพัฒน์ อุ่นสา กล่าวว่าบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ที่บริเวณสะโพก  ทำแผลแล้วแพทย์ให้กลับบ้านได้  แต่แผงขายเสื้อผ้าถูกแรงระเบิด และสะเก็ดไฟได้รับความเสียหายเสื้อผ้าถูกไฟไหม้เป็นจุดๆ 127 ตัว

มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองนครพนมได้ประสานมาขอทราบรายละเอียดความเสียหายต่างๆ แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้อห้ามลอยกระทง "จุดพลุ-ประทัด-โคมลอย-เก็บเงิน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง