"รังสิมา"รอฟังผลสำรวจประชาชน ก่อนตัดสินใจออกจาก "ปชป." หรือไม่

การเมือง
10 พ.ย. 65
11:53
316
Logo Thai PBS
"รังสิมา"รอฟังผลสำรวจประชาชน ก่อนตัดสินใจออกจาก "ปชป." หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รังสิมา" รอผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ ก่อนตัดสินใจออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ รับหวั่นใจกลัวสอบตก พูดติดตลก ไม่ได้เป็น ส.ส. ก็จะไปขายหอย

วันนี้ (10 พ.ย.2565) น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสย้ายพรรคโดยยอมรับว่า มีหลายพรรคมาพูดคุยทาบทาม

แต่ส่วนตัวมองว่า ต้องถามประชาชนก่อน เพราะการเมืองเปลี่ยนไปแล้วไม่เหมือนเดิม ฐานเสียงเดิม ในสมัยที่ตนเองเป็นพยาบาลที่เป็นคนไข้ที่เคยทำคลอดก็เสียชีวิตไปทุกวัน ขณะที่เด็กรุ่นใหม่ยังไม่ทราบผลงานจึงยอมรับว่าหวั่นไหว เพราะกลัวสอบตก ตั้งแต่เป็น ส.ส. 6 สมัย ถ้าสอบตกก็จะเลิกเล่นการเมือง ไม่เคยใช้ตังค์ ถูกตัดสายเบรก ถูกยิงก็เคยมาแล้ว ให้จ่ายเงินไม่เอา พร้อมกล่าวติดตลกว่า ถ้าเลิกเล่นการเมืองก็จะไปขายหอย

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างทำผลสำรวจความเห็นคนในพื้นที่ว่า อยากให้ไปอยู่พรรคใด อีกทั้งเศรษฐกิจไม่ดี คนตกงานมาก และเงินเป็นปัจจัยสำคัญ

เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีการซื้อเสียงรุนแรงมาก ซึ่งประชาชนสามารถ รับเงินได้เพราะเงินไม่ใช่งู มันไม่กัด 

อย่างไรก็ตาม ได้บอกกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วถ้าแพ้ ขออนุญาต ถ้าไม่รอดก็ต้องไป ซึ่งนายจุรินทร์ขอให้อดทนอยู่ด้วยกัน

เดิมใช้ไสยศาสตร์ แต่ปัจจุบันต้องใช้วิทยาศาสตร์ ทุกพรรคน่าสนใจแต่ไม่เอาจุดยืนพรรคไม่เอาเจ้า เพราะเป็นคนสมุทรสงคราม

น.ส.รังสิมา ยังระบุว่า แต่ถ้าเป็นพรรคคนละขั้วอย่างพรรคเพื่อไทย คงไม่สามารถร่วมงานกันได้เพราะเคยไล่จึงต้องดูเหตุผลและทำหน้าที่เต็มความสามารถ

น.ส.รังสิมา ยืนยันว่า ยังไม่ได้คุยกับ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส. นครศรีธรรมราช ที่มีข่าวย้ายพรรคจึงยังไม่ทราบเหตุผล รอพูดคุยวันนี้ แต่เห็นว่า ไปก็ได้ หากประเมินแล้วว่าอยู่แล้วสอบตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง