"ประวิตร" มั่นใจ ส.ส.ไม่ย้ายพรรค หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

การเมือง
11 พ.ย. 65
16:06
256
Logo Thai PBS
"ประวิตร" มั่นใจ ส.ส.ไม่ย้ายพรรค หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ลาราชการร่วมสัมมนา พปชร. มั่นใจ ส.ส.ยังอยู่ครบ หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่เคาะใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (11 พ.ย.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าร่วมงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้แนวคิด "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ เพราะมีคุณ จึงมีพรรค"

ทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า คาดหวังอะไรจากการสัมมนาครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะปฏิบัติตามกฎของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงให้ กกต.มาชี้แจงให้ฟังว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร

เมื่อถามว่า เป็นการแสดงพลังของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้แสดง เพราะเป็นหนึ่งเดียวมาโดยตลอด และถ้าจะประชุมเมื่อใด ก็จะมีคนมาร่วมมากมาย พร้อมย้ำว่า ไม่ต้องห่วง พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว

ส่วนต้องเช็กชื่อ ส.ส.หรือไม่ ว่าใครที่จะยังไปต่อกับพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่ต้องถาม เพราะว่าอยู่ทุกคน เขาอยู่กับผมทุกคนก็ไม่ไปไหนกันหรอก และไม่ต้องฟังคำยืนยัน เพราะตนเชื่อมั่นทุกคน เราอยู่ด้วยกันมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันมาโดยตลอด

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า ตนคงจะไม่เรียกคนที่มีกระแสว่า จะย้ายพรรคมาพูดคุย เพราะโดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าใครจะไป ซึ่งก็แล้วแต่บุคคลว่าใครจะคิดอย่างไร

เมื่อถามถึงความชัดเจน ผู้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้ประชุม พร้อมย้อนกลับผู้สื่อข่าวว่า ถามหลายครั้งแล้ว จะถามอะไรอีก เห็นถามทุกวัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการเสนอ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้ให้ใคร แม้แต่ตนก็ยังไม่มีชื่อเลย ต้องแล้วแต่พรรคเพราะมีกรรมการบริหาร มีสมาชิกพรรคที่ต้องดูแลเรื่องนี้ และพรรคนี้จะต้องเป็นพรรคใหญ่ต่อไป เป็นพรรคที่เข้มแข็ง

พร้อมหวังเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า เพราะตั้งพรรคขึ้นมาก็เพื่ออยากบริหารคน บริหารประเทศ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า แล้วแต่สมาชิก ส่วนกระแสที่จะสนับสนุนตนเองเป็นแคนดิเดตลำดับที่ 1 นั้น ตนยังไม่ทราบ และจะมีการพูดคุยกันให้ชัดเจนถึงลำดับ แคนดิเดตนายกฯของพรรคระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดกันเลย "ความจริง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว แต่เราเสนอให้มาเป็น เราจึงสนับสนุน"

ส่วนกระแส ที่ พล.อ.ประยุทธ์จะไป เข้าร่วมกับพรรคอื่นได้พูดคุยกันหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ว่า จะไปหรือไม่ไป เราไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่จะยังสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า ไม่ต้องห่วง ๆ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นหนังสือลาราชการ ในช่วงบ่าย เพื่อเดินทางมาร่วมงานสัมมนากับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อป้องกันปัญหา การกระทำผิดกฎหมายในการใช้เวลาราชการปฏิบัติหน้าที่ทางการเมือง 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แต่งตั้งให้ นายสัญญา สถิรบุตร อดีต ส.ส. กทม.เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง