พบซาก "กระทิง" ถูกชำแหละทิ้งริมบ่อน้ำ ใกล้เขาใหญ่

ภูมิภาค
13 พ.ย. 65
17:27
648
Logo Thai PBS
พบซาก "กระทิง" ถูกชำแหละทิ้งริมบ่อน้ำ ใกล้เขาใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สลด! เจ้าหน้าที่พบซาก "กระทิง" ถูกชำแหละ ทิ้งริมบ่อน้ำใกล้เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คาดตายมาแล้วประมาณ 2 วัน เร่งหาผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (13 พ.ย.2565) นายอรรณพ บัวนวล นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) พร้อมด้วยสัตวบาลจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) ร่วมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกตรวจสอบเหตุกระทิงตายอยู่ริมสระน้ำ ในบริเวณริมอ่างน้ำโครงการบ้านจัดสรรชื่อดัง หมู่ 11 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ติดกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 

ในที่เกิดบริเวณริมสระน้ำขนาดใหญ่ ห่างกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 20 เมตร ที่ไม่มีรั้วกั้นและมีร่องรอยการเดินของกระทิงเข้ามาหากิน พบซากกระทิงป่า เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี สภาพถูกคนร้ายชำแหละนำชิ้นส่วนขาทั้ง 4 ขา และอวัยวะชิ้นส่วนเครื่องใน หายไป เหลือเพียงหนังหุ้มโครงกระดูกและส่วนหัว พบร่องรอยคราบเลือดการชำแหละบริเวณขอบบ่อน้ำ คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 2 วัน เริ่มส่งกลิ่นเหม็น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการบ้านจัดสรร แจ้งว่าเจ้าหน้าที่จะออกตรวจถึงช่วงเย็นและปิดเส้นทางห้ามคนผ่านเข้ามา ยกเว้นเจ้าของบ้านในบริเวณนั้น และช่วงกลางคืนไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เพราะห่างจากบ้าน ส่วนกลุ่มไหนเข้ามาไม่ทราบ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงรอบนอก มีการก่อสร้างมีคนงานต่างชาติจำนวนมากอาศัยอยู่เช่นกัน

จากนั้นนายอรรณพ ได้เดินทางเข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มที่ลักลอบล่าสัตว์ป่าในครั้งนี้ ซึ่งยังไม่ทราบว่ากระทิงจะถูกฆ่าด้วยวิธีอะไร พร้อมนำซากทำการฝังกลบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง