แก้ไข! ป้ายต้อนรับผู้นำ "เอเปค" บนทางด่วนสะกดผิด

สังคม
15 พ.ย. 65
09:17
2,990
Logo Thai PBS
แก้ไข! ป้ายต้อนรับผู้นำ "เอเปค" บนทางด่วนสะกดผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทพ.แจงแก้ไขกรณีป้าย VMS บนทางพิเศษฉลองรัชบางป้าย ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่นแล้ว ส่วนอีก 7 สายทางไม่พบปัญหา พร้อมขออภัยข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

กรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS ) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่น

วันนี้ (15 พ.ย.2565) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงว่าป้ายที่มีข้อความตกหล่น เป็นป้าย VMS แบบ full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชเพียงบางป้ายเท่านั้น ซึ่งกทพ.ได้แก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่ตรวจพบ ตั้งแต่เที่ยงของวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนป้าย VMS ของทางพิเศษที่เหลืออีก 7 สายทาง ไม่ได้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กทพ.ได้ดำเนินการแก้ไขข้อความที่ตกหล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับขออภัยที่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น

พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดอีก จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการแชร์ภาพข้อความที่ตกหล่น เพื่อร่วมรักษาภาพลักษณ์ที่ดีในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเอเปคระหว่าง 14-19 พ.ย.นี้

สำหรับป้ายต้อนรับที่ผิดพลาดคือ ข้อความป้ายภาษาอังกฤษ “Welcome To APEC 2022” หรือ “ยินดีต้อนรับสู่การประชุมเอเปค 2022” โดยที่สะกดคำว่า Welcome ผิด เป็น Welcom จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กข้อห้าม-จราจร-สถานที่ปิดเอเปค 16-19 พ.ย.นี้

เปิดบริการปกติ "บีทีเอส" คุมเข้มงวดทุกสถานีช่วงเอเปค

"เผื่อเวลาเดินทาง" สายการบินแจ้งเตือนผู้โดยสารช่วงเอเปค

เปิดรายชื่อ "ผู้นำ-ผู้แทน-แขกพิเศษ" ร่วมประชุมเอเปค 2022

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง