ไฟไหม้บ้าน พ่อแม่ลูกเสียชีวิตในห้องน้ำ พร้อมแมว 12 ตัว พบติดเหล็กดัดรอบบ้าน

อาชญากรรม
15 พ.ย. 65
14:44
3,279
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้าน พ่อแม่ลูกเสียชีวิตในห้องน้ำ พร้อมแมว 12 ตัว พบติดเหล็กดัดรอบบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้บ้านเปิดเป็นร้านรับซ่อมแอร์ ติดเหล็กดัดรอบบ้าน ใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบ "พ่อ-แม่-ลูก" เสียชีวิตในห้องน้ำ ขณะที่แมวถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมด 12 ตัว

วันนี้ (15 พ.ย.2565) เวลา 01.43 น. เหตุไฟไหม้บ้าน ใน ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ทีเ่กิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เป็นร้านซ่อมแอร์บ้าน ติดเหล็กดัดล้อมรอบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบ ภายในบ้านพบร่างชาย อายุ 43 ปี พร้อมภรรยา อายุ 40 ปี และลูกชาย อายุ 1 ขวบ นอนเสียชีวิตในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังพบแมว 12 ตัว ตายในบ้าน

ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เล่าว่า ได้เสียงระเบิดดังขึ้น เวลาประมาณเที่ยงคืน จากนั้นได้ยินเสียงไฟโหม จึงออกมาดู พบว่าไฟไหม้บ้านช่างแอร์ พร้อมรถยนต์ จึงช่วยกันใช้น้ำดับไฟแต่ไม่สำเร็จ เพราะไฟเริ่มลุกไหม้มากขึ้น

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า ภายในรั้วบ้าน มีถังบรรจุน้ำยาแอร์หลายร้อยใบ และคอมเพรสเซอร์แอร์อีกหลายเครื่อง อยู่ในสภาพถูกไฟไหม้ทั้งหมด ที่น่าสนใจคือ อุปกรณ์ติดตั้งแอร์เหล่านี้วางขวางทางเข้าออกบ้าน ซึ่งเป็นทางเข้าออกหลักทางเดียว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยืนยันว่า จุดที่มีอุปกรณ์ติดตั้งแอร์วางขวางทางเดินเข้าออกบ้าน เป็นจุดที่ถูกไฟไหม้ จึงทำให้การเข้าไปช่วยเหลือคนในบ้าน ทำได้ยาก

นอกจากนี้ยังพบว่า เหล็กดัดที่ถูกทำเป็นรั้วบ้าน ติดตั้งอย่างคล้ายกรง เป็นเหล็กเส้นติดเป็นซี่ๆ เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า เจ้าของบ้านเคยเล่าว่า สาเหตุที่ติดตั้งเหล็กดัดแบบนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงออกมานอกบ้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปช่วยเหลือ ให้ข้อมูลว่า เหล็กดัดมีประโยชน์ สามารถป้องกันขโมยได้ แต่หากเหตุไฟไหม้ ก็ทำให้การช่วยเหลือเข้าถึงยาก เพราะเจ้าหน้าที่ต้องคอยตัดเหล็กดัดออก เพื่อเปิดทางเข้าไป ขณะเดียวกันก็อาจทำให้คนในบ้าน ออกมาไม่ได้เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง