บุกรวบอดีตตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
17 พ.ย. 65
11:54
265
Logo Thai PBS
บุกรวบอดีตตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดสืบสวนตำรวจภูธรวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จับกุมอดีตนายดาบตำรวจ หลังก่อเหตุใช้ระเบิดมือขว้าง M67 ใส่เพื่อนบ้าน สอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุอ้างว่า มีปัญหากับญาติของเจ้าของบ้าน จนทำให้ต้องถูกออกจากราชการจึงเกิดความคับแค้นใจ

วันนี้ (17 พ.ย.2565) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เข้าจับกุม นายสิรภพ วงมาเกษ อดีตนายดาบตำรวจสังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี ได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง หลังก่อเหตุใช้ระเบิดมือขว้าง M67 ใส่บ้านของนายวิวัฒน์ เพื่อนบ้าน ที่อยู่ติดกันในหมู่บ้านแมด ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. ถึง 6 ลูก และหลบหนีการจับกุมไปนานเกือบ 7 เดือน

พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายสิรภพที่หลบซ่อนไปอยู่ตามที่ต่าง ๆ ได้มาเปิดห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีไค จึงนำกำลังชุดสืบสวนวางกำลังปิดล้อมห้องพักก่อนจู่โจมเข้าจับตัวนายสิรภพ อย่างไม่ให้ตั้งตัว

คดีนี้จากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบนายสิรภพพักอยู่คนเดียวและจากการตรวจค้นในห้องไม่พบอาวุธปืนหรือสิ่งของผิดกฎหมาย จึงแจ้งแสดงหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหาพยายามฆ่า ครอบครองวัตถุระเบิด ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์ภาคสนาม เป็นเสื้อเกราะ หมวกเหล็ก ซึ่งเป็นสิ่งของควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายสิรภพให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เมื่อนำตัวมาสอบสวนนายสิรภพ เล่าถึงสาเหตุที่ใช้ระเบิดมือปาใส่เพื่อนบ้าน เนื่องจากถูกญาติพี่น้องนายวิวัฒน์ ร้องเรียนและดำเนินคดี จนเป็นเหตุให้ต้องถูกให้ออก จากราชการ ประกอบวันเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนเมาขาดสติ จึงได้นำระเบิดมือซื้อมาจากตลาดมืดของประเทศเพื่อนบ้าน โยนใส่บ้านนายวิวัฒน์และได้หลบหนีการจับกุม

นายวิวัฒน์ ผู้เสียหาย กล่าวหลังทราบว่า คู่กรณีถูกชุดสืบสวนจับกุมได้แล้ว ก็รู้สึกดีใจ ทำให้คลายความกังวลลงไปได้ และไม่อยากให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เพราะกลัวจะมาก่อเหตุขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง