วันสุดท้าย! แก้ไขข้อมูลผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ไม่สมบูรณ์

สังคม
17 พ.ย. 65
13:36
9,404
Logo Thai PBS
วันสุดท้าย! แก้ไขข้อมูลผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ไม่สมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แจ้งเตือน! ผู้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่สมบูรณ์ ให้รีบแก้ไขโดยด่วนที่หน่วยรับลงทะเบียน วันนี้วันสุดท้าย ขณะที่ให้รอผลการตรวจสอบคุณสมบัติในเดือน ม.ค.2566

วันนี้ (17 พ.ย.2565) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเตือนว่าวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการแก้ไขข้อมูล ในโครงการลงทะเบียนเพื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภายในระยะเวลาที่กำหนดก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. - 31 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมาหากตรวจสอบแล้วพบ “สถานการณ์ลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” ให้รีบแก้ไขโดยด่วน โดยผู้ลงทะเบียนต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จ ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือที่ได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น ส่วนผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยรับลงทะเบียนใดก็ได้

ทั้งนี้หลังจากนี้ให้รอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติในเดือน ม.ค.2566 โดยประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ หากผ่านรอยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ ธนาคารของรัฐ 3 แห่งได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน

หากไม่ผ่าน จะไม่ได้รับสิทธิหรือสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อได้ ส่วนกำหนดการใช้สิทธิสวัสดิการจะใช้ได้เมื่อใดกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบในภายหลัง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง