ศพปริศนา! ชาวต่างชาติถูกหินถ่วงลอยทะเลชลบุรี

อาชญากรรม
17 พ.ย. 65
15:25
432
Logo Thai PBS
 ศพปริศนา! ชาวต่างชาติถูกหินถ่วงลอยทะเลชลบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารเรือ ร่วมเก็บกู้ศพชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบสัญชาติ ลอยกลางทะเลหน้าหาดน้ำใส ต.แสมสาร จ.ชลบุรี ในกระเป๋าพบมีหินน้ำหนัก 1 กก.ถ่วง รูปร่างสูงใหญ่ อายุระหว่าง 40-50 ปีไว้เคราแพะ ส่งชันสูตรสถาบันนิติเวช

วันนี้ (17 พ.ย.2565) ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับการประสานจาก น.ต.สุทัศน์ มูลพิมพ์ นายทหารเวร หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการว่า เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ช่วยเหลือเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล ห่างจากชายฝั่ง 200 เมตร หน้าหาดน้ำใส นำเข้าเทียบชายฝั่งหาดยาว ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ พบเป็นชายต่างชาติ (ไม่ทราบสัญชาติ) รูปร่างสูงใหญ่ ผิวขาว ไว้เคราแพะ อายุระหว่าง 40-50 ปี ในชุดกางเกงว่างน้ำ 3 สี ดำ เขียว น้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ สะพายเป้สีดำ

 

ในกระเป๋าไม่พบเอกสารใดๆ มีเพียงก้อนหินน้ำหนักประมาณ 1 กก. ซองบุหรี่ และถุงยางอนามัย ศพอยู่ในสภาพขึ้นอืด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกฆาตกรรม

เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้นำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมประสานท้องที่ใกล้เคียงว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายไว้หรือไม่ เพื่อติดตามหาญาติมารับศพบำเพ็ญไปกุศล

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถชี้ชัด ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิต
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง