"ชูวิทย์" แฉพฤติกรรมนายทุนจีนหลบหนีออกนอกประเทศ

การเมือง
17 พ.ย. 65
18:50
1,291
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" แฉพฤติกรรมนายทุนจีนหลบหนีออกนอกประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เดินหน้าแฉพฤติกรรมการหลบหนีออกนอกประเทศของนายทุนจีน ให้ "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล" รอง ผบ.ตร.ช่วยตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้ (17 พ.ย.2565) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำหลักฐานเกี่ยวกับการหลบหนีของนายตู้ห่าว ว่าได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รัฐมายื่นให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยตรวจสอบ หลังในวันที่ 26 ต.ค. นายตู้ห่าว ได้หลบหนีโดยใช้เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ที่ได้ซื้อมาจากนักการเมืองใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา

โดยเดิมนั้นที่ท้ายเครื่องบิน จะเขียนว่า HS-PSL แต่เครื่องบินของนายตู้ห่าว ได้นำมาเปลี่ยนชื่อเป็น HS-HAO ซึ่งคือชื่อของตัวเอง ทั้งที่ปกติแล้ว สถานที่จอดเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว จะมีอยู่แค่ 2 ที่ คือ ของบริษัทเอกชน Mjets และที่ AOT แต่เครื่องบินลำนี้ของนายตู้ห่าว กลับได้จอดอยู่ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน 604 หรือ Sunny 604 ซึ่งเป็นที่ที่ดาราและเซเลปมักจะไปฝึกบิน

สำหรับเครื่องบินที่จะสามารถจอดอยู่ที่นี่ได้ จะต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น แต่นายตู้ห่าวไม่ได้เป็นสมาชิก จึงน่าสงสัยว่าใช้อิทธิพลของใครในการนำเครื่องบินไปจอด อีกทั้งยังไม่มีการบันทึกเส้นทางการบิน ซึ่งตัวเองมีข้อมูลทั้งหมดแล้วแต่ยังไม่ขอพูดพาดพิง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ข้อมูลที่รับในวันนี้ จะนำไปขยายผลต่อ เพราะเป็นเรื่องระดับประเทศ และทางการจีนเองก็ให้ความสำคัญเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง