เตือนฝนตกหนัก "ภาคกลาง-กทม.-ตะวันออก-ใต้" 22-24 พ.ย.นี้

สังคม
18 พ.ย. 65
06:59
28,715
Logo Thai PBS
เตือนฝนตกหนัก "ภาคกลาง-กทม.-ตะวันออก-ใต้" 22-24 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนเข้าอ่าวไทย 22-24 พ.ย.นี้ ประกอบกับร่องมรสุม ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

วันนี้ (18 พ.ย.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนบน โดยมีรายละเอียดดังนี้

หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งเกาะบอร์เนียวมีแนวโน้มคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง และจะมีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน วันที่ 20-21 พ.ย.นี้ และเข้าสู่อ่าวไทย วันที่ 22-24 พ.ย.นี้

ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลางเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณปลายแหลมญวน ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงเวลาดังกล่าวในภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 21-24 พ.ย.นี้ โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่ จ.ภูเก็ต ขึ้นไป และอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ลงไป มีคลื่นสูง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง