รู้จัก "โคขุนโพนยางคำ" จากสกลนคร เมนูขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำเอเปค

ต่างประเทศ
18 พ.ย. 65
11:55
385
Logo Thai PBS
รู้จัก "โคขุนโพนยางคำ" จากสกลนคร เมนูขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แกงมัสมั่นชาววังเนื้อน่อง" หนึ่งในเมนูอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงผู้นำเอเปค ซึ่งวัตถุดิบสำคัญอย่างเนื้อโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร เป็นความภูมิใจของที่ได้รับคัดเลือก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคเรื่องอาหารปลอดภัย มีคุณภาพมาตรฐาน

วันนี้ (18 พ.ย.2565) นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ชวนชิมอาหารที่ปรุงโดยใช้วัตถุดิบ "เนื้อโคขุนโพนยางคำ" ของสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ จำกัด จ.สกลนคร โดยเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่ เชฟชุมพล แจ้งไพร เป็นผู้คิดรังสรรค์เมนูขึ้นโต๊ะเมนูอาหารไทยต้อนรับผู้นำการประชุม “APEC 2022” ในงานเลี้ยงอาหารค่ำเมื่อวานนี้ เป็นเมนู แกงมัสมั่นชาววังเนื้อน่อง

ส่วนที่นำมาใช้เป็นเนื้อน่องลาย ซึ่งเป็นเนื้อส่วนตรงน่องของวัว จะมีเส้นเอ็นแทรกอยู่ ลักษณะเป็นเส้นในเนื้อ เนื้อจะกรุบ ๆ นุ่ม รับประทานง่าย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคเรื่องอาหารปลอดภัย มีคุณภาพได้ มาตรฐาน

ประธานกรรมการสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลาง โพนยางคำ จำกัด กล่าวว่าส่วนที่นำไปเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารขึ้นโต๊ะเอเปคคือส่วนเนื้อ น่องลาย ซึ่งจะมีราคากิโลกรัมละ 310 บาท ซึ่งตั้งเเต่ถูกเลือกไปขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำยอดขายของสหกรณ์ก็ดีขึ้นมาก โดยคาดการณ์ว่าในปี 2565 เนื้อโคขุนสหกรณ์โพนยางคำ จะมียอดจำหน่ายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท

เนื้อโคขุนโพนยางคำ ของสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ จำกัด เป็นโคเนื้อลูกผสมไทย-ฝรั่งเศส ผ่านการดูแลทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้เนื้อ ที่มีมาตรฐาน ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง