สุดชิล! "มาครง" เที่ยว กทม. ก่อนเข้าประชุมเอเปค

ต่างประเทศ
18 พ.ย. 65
16:51
2,503
Logo Thai PBS
สุดชิล! "มาครง" เที่ยว กทม. ก่อนเข้าประชุมเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำฝรั่งเศสใช้เวลาช่วงค่ำคืนก่อนวันเริ่มประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022 เข้าเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวใน กทม. โพสต์ชื่นชมศิลปะของไทย และ "อองตวน" นักมวยชาวฝรั่งเศสที่เป็นไกด์ต้อนรับดูแลเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2565 ทวิตเตอร์ส่วนตัว Emmanuel Macron ของ เอมานูว์แอล มาครง ปธน.ฝรั่งเศส ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ปธน.ฝรั่งเศสเดินทางเยี่ยมชม ศูนย์ศิลปะมูลนิธิ จิม ทอมป์สัน ใน กทม. พร้อมบรรยายว่า สถานที่แห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ที่รวมฝรั่งเศสและไทยเข้าด้วยกัน แสดงถึงความหลากหลายในความร่วมมือที่ฝรั่งเศสมีในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก วัฒนธรรมทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น!

https://twitter.com/EmmanuelMacron/status/1593108477932896256

จากนั้นเดินทางไปชมการชกมวยที่สนามมวยราชดำเนิน พร้อมโพสต์คลิปวิดีโอการแข่งขันชกมวยบนเวที และยังกล่าวชื่นชม "อองตวน ปินโต" นักมวยสัญชาติฝรั่งเศสที่มาเป็นนักชกอาชีพในไทย และในครั้งนี้ อองตวนรับหน้าที่เป็นไกด์คอยดูแลและแนะนำมวยไทยตลอดเวลา 2 ชม.

https://twitter.com/EmmanuelMacron/status/1593252098346741762

ในขณะที่อินสตาแกรมส่วนตัวของ อองตวน ปินโต ได้โพสต์รูปและบรรยายความรู้สึกประทับใจที่ได้ต้อนรับ ปธน.ฝรั่งเศสในครั้งนี้ด้วย

ที่มาภาพ : IG antoine_pinto

ที่มาภาพ : IG antoine_pinto

ที่มาภาพ : IG antoine_pinto

มีการรายงานจากรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 17 พ.ย.2565 

เอ-ดนยกฤตย์ แดงหวานปีสีห์ ผู้ประกาศข่าวรายการ ขันข่าวเช้าตรู่ ทางช่อง 3 ได้พบเจอ เอมานูว์แอล มาครง ปธน.ฝรั่งเศส โดยบังเอิญที่เยาวราช ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยนายมาคครงและคณะ ได้เดินเที่ยวก่อนแวะรับประทานอาหารที่ร้านฮั่ว เซ่ง ฮง ซึ่งกำหนดการดังกล่าวไม่เป็นที่เปิดเผยให้ทราบ เพียงแต่พบเจอโดยบังเอิญเท่านั้น

https://www.youtube.com/watch?v=Iv6puYR_urI

ที่มา : Twitter Emmanuel Macron

         Instagram antoine_pinto

         Youtube เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง