กกท.หารือทีวีดิจิทัล จัดสรรเวลาถ่ายทอดสดบอลโลก 2022

เศรษฐกิจ
19 พ.ย. 65
13:04
236
Logo Thai PBS
กกท.หารือทีวีดิจิทัล จัดสรรเวลาถ่ายทอดสดบอลโลก 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (19 พ.ย.) กกท.กับทีวีดิจิทัล ร่วมหารือแนวทางการจัดสรรเวลาออกอากาศ และจับสลากคู่การแข่งขัน เพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ให้คนไทยได้ชมกันแล้ว

วันนี้ (19 พ.ย.2565) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ ตัวแทนจากทีวีดิจิทัล แต่ละสถานี หารือแนวทางการจัดสรรเวลาออกอากาศ และจับสลากคู่การแข่งขัน เพื่อทำการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่กาตาร์ ทั้ง 64 นัดตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาแล้ว

หลัง กกท.ได้ข้อสรุปเรื่อง ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก โดยต้องจ่ายเงินงวดเเรกจำนวน 50% ให้กับ บริษัท อินฟรอนต์ ตัวแทนผู้ถือครองลิขสิทธิ์ฟีฟ่าในเอเชีย ภายในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.หรือวันนี้ ก่อนที่จะจ่ายเงินงวดที่ 2 อีก 50 % ภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับข้อมูลล่าสุดเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช.ในฐานะรักษาการเเทนเลขาธิการ กสทช.ได้มอบเช็กจำนวน 600 ล้านบาท ให้กับ กกท.ช่วงเย็นวานนี้ (18 พ.ย.65) หลังจากอัยการได้ตรวจสอบรายละเอียดสัญญาด้านกฎหมายเสร็จสิ้น

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานบอร์ดคณะกรรมการ กกท.ได้ประชุมพิจารณาขอรับการสนับสนุนงบประมาณ โดยการยืมจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในการช่วยเหลือยอดเงินส่วนต่างที่เหลือ

และนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยกับทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอส ว่า มีภาคเอกชนได้ยื่นมือเข้ามาให้การสนับสนุนด้านการเงินครบตามจำนวน 800 ล้านบาท ทำให้ กกท.ไม่จำเป็นต้องยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มาใช้ในการซื้อลิขสิทธิ์ รวม 33 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ รวมภาษีและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งหมด ประมาณ 1,400 ล้านบาท เเน่นอนเเล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง