บอลโลกนัดเปิดสนาม เจ้าภาพกาตาร์ พ่าย เอกวาดอร์ 0-2 ประตู

กีฬา
21 พ.ย. 65
06:44
888
Logo Thai PBS
บอลโลกนัดเปิดสนาม เจ้าภาพกาตาร์ พ่าย เอกวาดอร์ 0-2 ประตู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลโลก 2022 นัดเปิดสนาม เจ้าภาพกาตาร์ แพ้ เอกวาดอร์ 0 - 2 ประตู

ฟุตบอลโลกนัดเปิดสนาม ไฮไลต์อยู่ที่ มอร์เเกน ฟรีเเมน นักเเสดงฮอลลีวูด เปิดตัวพร้อมกับ กานิม มุฟต้า หนูน้อยทูตบอลโลกหนนี้ ที่ป่วยเป็นโรค CRS ภาวะที่ไม่มีพัฒนาการของกระดูกสันหลังส่วนปลาย ทำให้มีความผิดปกติของเชิงกราน เเละขา

นอกจากนี้ จอง กุก ศิลปินจากค่าย บีทีเอส เกาหลีใต้ ยังร้องเพลง เดอะ ดรีมเมอร์ส ร่วมกับนักร้องขวัญใจเจ้าถิ่น ก่อนที่ ชีก ฮาหมัด อัลธานี เจ้าผู้ครองเเห่งรัฐกาตาร์ จะกล่าวเปิดการเเข่งขันอย่างเป็นทางการ

ขณะที่เกมการเเข่งขันนัดเปิดสนามกลุ่ม A เจ้าภาพ กาตาร์ เจ้าของเเชมป์เอเชียปี 2019 ที่ลงเเข่งบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งเเรก นำทีมโดย อัลโมเอซ อาลี ดาวยิงตัวเก่ง พบ เอกวาดอร์ ที่ใช้ เอนเนอร์ วาเลนเซีย ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมวัย 33 ปี ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมได้เพียงเเค่ 3 นาที วาเลนเซีย โหม่งบอลเข้าประตูไปก่อน เเต่ว่า ดานิเอเล ออร์ซาโต้ ผู้ตัดสินชาวอิตาลี ได้เช็กวีเออาร์ เเล้วเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า

เเต่ว่าหลังจากนั้นนาที 16 เอกวาดอร์ มาได้จุดโทษ จากจังหวะ ที่ วาเลนเซีย ถูก อัล-เชอิบ ปัดขาล้มในเขตโทษ เเละเป็น วาเลนเซีย ที่ลุกขึ้นมายิงเองไม่พลาดให้ เอกวาดอร์ ขึ้นนำ 1-0

นาที 31 เปรซิเอโด้ เปิดบอลให้ วาเลนเซีย โหม่งให้ เอกวาดอร์ คว้าชัยเหนือกาตาร์ 2-0 เเละนับเป็นประตูที่ 5 ในบอลโลก เเละเป็นลูกที่ 37 ในนามทีมชาติ

นัดต่อไป กาตาร์ จะพบ เซเนกัล ในคืนวันศุกร์นี้ เวลา 20.00 น. เเละเอกวาดอร์ พบ เนเธอร์เเลนด์ ในวันเดียวกันเวลา 23.00 น.

ส่วนบรรยากาศ ฟีฟ่า แฟนเฟซ ที่กรุงโดฮา แฟนบอลเอกวาดอร์ที่ไม่มีตั๋วเข้าชมเกม ได้ฉลองชัยชนะนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกกันอย่างเต็มที่ โดนแฟนบอลเอกวาดอร์ บอกว่า นี่คือการออกสตาร์ตที่ดีของทีม เพราะก่อนแข่งไม่คิดว่าจะเป็นฝ่ายชนะถึง 2-0 ในนัดเปิดสนาม

สำหรับ เอกวาดอร์ ลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นสมัยที่ 4 ซึ่ง 3 ครั้งก่อนหน้านี้พวกเขาเก็บชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มได้ทุกครั้ง แต่มีเพียงปี 2006 ที่ ชนะถึง 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม และได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย , ส่วนปี 2002 กับ 2014 เอกวาดอร์ ตกรอบแบ่งกลุ่ม แม้จะชนะ 1 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง