“ไทยพีบีเอส” จัดเวทีถกนโยบายต่างประเทศ-บทบาทสื่อ-นักการเมืองรุ่นใหม่

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 65
15:23
168
Logo Thai PBS
“ไทยพีบีเอส” จัดเวทีถกนโยบายต่างประเทศ-บทบาทสื่อ-นักการเมืองรุ่นใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอสจัดเวทีระดับภูมิภาคเอเชีย ถกทิศทางนโยบายต่างประเทศของไทย และความท้าทายที่สื่อมวลชนและนักการเมืองรุ่นใหม่กำลังเผชิญ พร้อมปาฐกถาโดย ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ในหัวข้อ "นโยบายต่างประเทศไทยในบริบทโลกใหม่”

วันนี้ (21 พ.ย.2565) ณัฏฐา โกมลวาทิน ผู้อำนวยการศูนย์ไทยพีบีเอสเวิลด์ ซึ่งเป็นบริการข่าวภาคภาษาอังกฤษของ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ไทยพีบีเอสเวิลด์ ร่วมกับ Asia News Network ซึ่งเป็นเครือข่ายสื่อในเอเชีย

จะจัดเวทีเสวนาระดับภูมิภาค ในหัวข้อ “ผลกระทบจากการแข่งขันในเชิงภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างมหาอำนาจ ความขัดแย้งทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากล ความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ตลอดจนการระบาดของโควิด -19 ที่มีต่อการดำเนินนโยบายต่างประเทศและบทบาทของสื่อมวลชนและนักการเมืองรุ่นใหม่”

ในเวทีเสวนานโยบายต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ จะแสดงปาฐกถาในหัวข้อ "นโยบายต่างประเทศไทยในบริบทโลกใหม่” มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของรัฐบาล และ ดร.อัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมเสวนา

หลังจากนั้นจะมีการเสวนาเป็นภาษาอังกฤษในหัวข้อ “Challenges Facing Asian Media” หรือ “ความท้าทายต่อสื่อมวลชนในเอเชีย” โดยมีตัวแทนสื่อมวลชนระดับแนวหน้าจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย บังกลาเทศ ฟิลิปปินส์ และอินเดียร่วมในเวที และตามด้วยการเสวนาในหัวข้อ “Challenges for ASEAN’s Young Political Leaders” หรือ “ความท้าทายต่อนักการเมืองรุ่นใหม่” โดยผู้ร่วมเสวนาเป็นตัวแทนนักการเมืองรุ่นใหม่จากประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซียและกัมพูชา สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้น ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ถ.ศรีอยุธยา เวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ย.เป็นต้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง