ป้องกันอุบัติเหตุเส้นทางอันตราย จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
21 พ.ย. 65
14:58
181
Logo Thai PBS
ป้องกันอุบัติเหตุเส้นทางอันตราย จ.เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ทำให้ฤดูหนาวปีนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเฝ้าระวังป้องกันโดยเฉพาะเส้นทางที่มักเกิดอุบัติเหตุเพื่อป้องกันลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เร่งตัดหญ้าข้างทาง พร้อมทำความสะอาดป้าย และสัญญาณเตือน บนถนนทางขึ้นดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากเส้นทางนี้ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางอันตราย เพราะเป็นทางโค้งและขึ้นเขาสูงชัน ปี 2563 เคยเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 คน

 

นายสุชาติ อินทร์ทอง รองผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ฝ่ายปฏิบัติการ ระบุว่าหลังผ่อนคลายมาตรการโควิด 19 และจังหวัดเชียงใหม่เข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเฝ้าระวังป้องกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะถนนมีการปรับปรุงหลายอย่างเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ


เช่นเดียวกับถนนทางหลวงหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย โดยเฉพาะช่วงกิโลเมตรที่ 53 อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ดอยนางแก้ว มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขณะนี้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ได้ปรับปรุงถนนจาก 2 ช่องจราจาเป็น 4 ช่องแล้ว พร้อมติดตั้งไฟส่องสว่าง แต่ก็ยังมีเกิดอุบัติเหตุ พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตำรวจภูธรดอยสะเก็ด ระบุว่าได้ร่วมวางมาตรการเพื่อเฝ้าระวังป้องกันโดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมาย จัดทำป้ายเตือน และจัดชุดสายตรวจลาดตระเวนเฝ้าระวังป้องกัน



ช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมากที่สุดในประเทศไทยคือ 63 คน ซึ่งช่วงฤดูหนาวปลายปีจนถึงต้นปีหน้า คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ต่อเนื่อง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังป้องกัน โดยเฉพาะเส้นทางขึ้นเขาที่มีจุดเสี่ยง โดยเฉพาะทางขึ้นดอยอินทนนท์, ดอยอ่างขาง และทางขึ้นดอยสุเทพ ตรงโค้งขุนกัณฑ์ รวมถึงเส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอ ต้องดูแลเป็นพิเศษเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง