อบต.ราชาเทวะ เตรียมจัดทำประชาคมซื้อเสาไฟกินรีใหม่

ภูมิภาค
22 พ.ย. 65
11:19
1,321
Logo Thai PBS
อบต.ราชาเทวะ เตรียมจัดทำประชาคมซื้อเสาไฟกินรีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ เตรียมจัดทำประชาคมเพื่อจัดซื้อจัดจ้างเสาไฟกินรีใหม่ รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์อีกหลายรายการ ที่บรรจุไว้ในแผนงานในงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (22 พ.ย.2565) องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จัดประชุมประชาคมเพื่อเตรียมซื้อกล้องวงจรปิด กล้องฉุกเฉิน และเสาไฟส่องสว่างกินรีแบบโซล่าเซลล์ ตามแผนงานประมาณ ปี 2566 วงเงิน 123 ล้านบาท โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์

น.ส.แพรวมาศ พรหมดวง สมาชิก อบต.ราชาเทวะ หมู่ 4 เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีการแจ้งทำประชาคม 3 เรื่อง คือ การติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องฉุกเฉิน 360 ตัว วงเงินงบประมาณ 54 ล้านบาท ส่วนเสาไฟกินรีมี 727 ต้น วงเงิน 69 ล้าน รวมเป็นเงิน 123 ล้านบาท

น.ส.แพรวมาศ แสดงความไม่เห็นด้วยเรื่องการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ ในปีงบประมาณใหม่ เพราะเห็นว่าเพิ่งจัดซื้อไป 720 ต้น ในวงเงินงบประมาณกว่า 67 ล้านบาท เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แต่อยากให้นำไปใช้ในส่วนที่จำเป็นเร่งด่วนมากกว่า โดยเฉพาะเสาไฟกินรีที่อยากให้พิจารณาเรื่องพื้นที่ติดตั้งด้วยว่า มีความทับซ้อนเกินความจำเป็นหรือไม่

การทำประชาคมครั้งนี้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งเข้าร่วมประชุม แต่นายทรงชัย นกขมึ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม เบื้องต้นที่ประชุมจึงยังไม่สามารถหาข้อสรุปการทำประชาคมครั้งนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง