แมนฯยู ประกาศยกเลิกสัญญา "โรนัลโด"

กีฬา
23 พ.ย. 65
07:43
2,054
Logo Thai PBS
แมนฯยู ประกาศยกเลิกสัญญา "โรนัลโด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศว่าสโมสรได้ยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด ด้วยความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้ากัปตันทีมโปรตุเกสวัย 37 ปี โดยให้มีผลทันที หลังจาก โรนัลโด ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวี กับ เพียร์ส มอร์แกน จนสร้างความไม่พอใจให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง เอริก เทน ฮาก โค้ชของทีม

แถลงการณ์ของแมนยูไนเต็ด ระบุว่า โรนัลโด้ จะอำลาสโมสรด้วยข้อตกลงร่วมกัน โดยให้มีผลทันที ซึ่งสโมสรขอขอบคุณสำหรับผลงานอันยิ่งใหญ่ของ โรนัลโด ตลอด 2 ช่วงเวลาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยยิงไป 145 ประตูจากการลงสนาม 346 นัด และขออวยพรให้ โรนัลโด และครอบครัวโชคดีในอนาคต

ขณะที่ โรนัลโด ที่กำลังพาทีมชาติโปรตุเกสลงเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงการแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เขาตกลงยุติสัญญากับสโมสร ผมรักแมนยูไนเต็ด และรักแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเปลี่ยน แต่มันเป็นเวลาที่เหมาะสมในการหาความท้าทายใหม่ของตัวเขา ซึ่งเขาขออวยพรให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพบเจอแต่สิ่งดี ๆ

สำหรับ โรนัลโด จะช่วยทีมชาติโปรตุเกสในฟุตบอลโลกหนนี้ โดยอยู่กลุ่ม H ร่วมกับ อุรุกวัย , กาน่า เเละเกาหลีใต้ , เกมแรกพบ กาน่า ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.2565) เวลา 23.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง