รถเก๋งชนช้างป่าเขาใหญ่ คนขับเจ็บ-ยังไม่พบช้าง

สิ่งแวดล้อม
23 พ.ย. 65
07:05
736
Logo Thai PBS
รถเก๋งชนช้างป่าเขาใหญ่ คนขับเจ็บ-ยังไม่พบช้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวชนช้างป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เบื้องต้นคนขับรถบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนช้างป่ายังไม่พบตัว คาดว่าเป็นพลายโวยวาย

วันที่ 22 พ.ย.2565 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวชนช้างป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากข้อมูลทราบว่ารถคันดังกล่าวขับขึ้นมาจากประตูด่านทางขึ้น ต.เนินหอม จ.ปราจีนบุรี เขตติดต่อ จ.นครนายก และกำลังมุ่งหน้าไปทางที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนเกิดอุบัติเหตุชนช้างป่าที่กำลังเดินข้ามถนน และช้างป่าล้มทับหลังคารถเก๋งจนยุบ ทำให้คนขับติดอยู่ภายในรถ เพราะหลังคารถยุบลงมา ต้องรอหน่วยกู้ภัยของอุทยานฯ มาช่วยนำตัวออกจากรถ

เบื้องต้นนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนช้างป่าได้เดินหายเข้าป่าไปในความมืด ต่อมาทราบว่าช้างที่ถูกชนชื่อพลายโวยวาย ยังไม่ทราบอายุ

เจ้าหน้าที่อุทยานอุทยานฯ กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวมักจะมีช้างชอบออกมาหากินอยู่บ่อยครั้ง และช่วงเกิดเหตุคาดว่าช้างกำลังเดินข้ามถนน และถูกรถเก๋งที่คาดว่าขับมาด้วยความเร็วชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถพังเสียหาย เพราะบริเวณที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด

สำหรับพลายโวยวายเป็นช้างตัวผู้ นิสัยไม่ดุร้าย ล่าสุดเพิ่งแยกตัวออกมาจากโขลงไม่นาน และชอบเดินริมถนนตัวเดียว ขณะที่เจ้าหน้าฝากนักท่องเที่ยวขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเป็นพื้นที่หากินของสัตว์ป่า และตลอดเส้นทางมีช้างป่าจำนวนมากออกมาหาอาหารกินเป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง