ร้องผู้รับเหมาทิ้งงาน เสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
15:27
299
Logo Thai PBS
ร้องผู้รับเหมาทิ้งงาน เสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายหลายจังหวัด ร้องทีมข่าวไทยพีบีเอส ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างบ้าน รวมมูลค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (23 พ.ย.2565) นายเอกอนันต์ เรืองพลับพลา ผู้เสียหายในจังหวัดนครปฐม นำแบบบ้าน และสัญญาก่อสร้างบ้าน ร้องต่อทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส หลังถูกนายหน้ารับงานก่อสร้างบ้านแต่ไม่แล้วเสร็จตามสัญญา

ผู้เสียหายเล่าว่า มีการตกลงทำสัญญาสร้างบ้าน 2 ชั้น กับผู้รับเหมา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในราคาบ้านกว่า 3 ล้าน โดยแบ่งเนื้องานทำงานเป็น 9 งวดงาน และแบ่งจ่ายค่าจ้างตามแต่ละงวดงาน ซึ่งจะแล้วเสร็จตามสัญญาในเดือนกันยายน แต่ผ่านมากว่า 9 เดือน ผู้เสียหายได้บ้านเพียงคานบ้านชั้น 1 เท่านั้น และมีการโอนเงินจ่ายค่างวดไปแล้ว 1,577,000 บาท

เช่นเดียวกับนางสาวมธุรดา ศรเชน ผู้เสียหายในจังหวัดนนทบุรี ที่ตกลงทำสัญญาสร้างบ้านกับผู้รับเหมาคนดังกล่าวตั้งแต่ปี 2563 ในราคาบ้านกว่า 2,745,000 บาท แต่ปัจจุบันผู้รับเหมาทิ้งงาน ส่งผลให้เกิดความเสียหายในการต้องหาผู้รับเหมารายใหม่มารับช่วงต่อ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันพบมีผู้เสียหายในหลายจังหวัด เช่น ปราจีนบุรี จันทบุรี สุพรรณบุรี อุดรธานี บุรีรัมย์ สระบุรี นครปฐม ปทุมธานี และนนทบุรี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่ผ่านมาตัวแทนผู้เสียได้เข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปราม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ผู้เสียหายร้องสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง