ระทึก! ชายวัย 58 ปีขับรถขนน้ำมันพุ่งชนสำนักงานบังคับคดีบุรีรัมย์

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
15:40
1,645
Logo Thai PBS
ระทึก! ชายวัย 58 ปีขับรถขนน้ำมันพุ่งชนสำนักงานบังคับคดีบุรีรัมย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! ชายอายุ 58 ปีขับรถยนต์บรรทุกแกลลอนน้ำมัน พร้อมจุดไฟพุ่งชนสำนักงานบังคับคดี คาดเครียดถูกฟ้องยึดที่ดินขายทอดตลาด บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (23 พ.ย.2565) พ.ต.ท.ธนัช นครไธสง สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะ พุ่งชนประตูเหล็กด้านหน้าสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วตัวรถพุ่งเข้าไปใต้อาคาร เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ก่อนจะมีเปลวไฟลุกไหม้ภายในตัวรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับ 1 คน คือนายมานพ มาลี อายุ 58 ปี ชาวอ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาติดต่อราชการภายในสำนักงานบังคับคดี โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ช่วยกันถังเคมีดับเพลิง ฉีดพ่นดับไฟที่ลุกไหม้รถยนต์ และประสานกู้ภัยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ล่าสุดอาการยังโคมา

คาดเครียดถูกขายที่ดินทอดตลาด

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังพบแกลลอนน้ำมัน 2 แกลลอนเปิดใช้แล้ว 1 แกลลอน พลุไฟ 3 แท่ง ใช้แล้ว 1 แท่ง ประทัด 1 กล่อง ส่วนสำนักงานบังคับคดี มีเพียงประตูเหล็กด้านหน้าที่ถูกรถพุ่งชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระบุว่า ปกติจะเปิดประตูเหล็กด้านหน้าให้ประชา ชน และเจ้าหน้าที่พอเดินเข้า-ออกได้เท่านั้น ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปจอดด้านใน แต่จู่ๆ รถคันดังกล่าวก็พุ่งชนประตูเหล็ก เข้าไปอยู่ใต้อาคารแล้วเกิดไฟลุกไหม้ภายในรถ สร้างความตื่นตกใจ 

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียด จากการถูกบังคับคดีขายทอดตลาดที่ดินจนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะก่อนหน้านี้ เคยทำเรื่องร้องขอความเป็นธรรมมาแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง