ร้อง! ยุติธรรม แอบอ้างขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูญเงิน 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
20:25
242
Logo Thai PBS
ร้อง! ยุติธรรม แอบอ้างขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูญเงิน 100 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายถูกหลอกสั่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าร้องยุติธรรมเร่งตามคดี หลังยื่นหลักฐานหลายหน่วยงานแต่ไม่คืบหน้า

วันนี้ (23 พ.ย.2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง "เพจสายไหมต้องรอด" พาผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสื่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เร่งติดตามคดี DSI กรณีถูกผู้ก่อเหตุ อ้างตัวเป็นตัวแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง หลอกให้โอนเงินสั่งซื้อ เสียหายกว่า100 ล้านบาท และได้นำหลักฐานยื่นหลายหน่วยงานแต่คดีไม่คืบ

ตัวแทนผู้เสียหายเล่าว่า ได้พบกับผู้ก่อเหตุ รู้จักตอนเป็นตัวแทนจำหน่ายแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง จึงได้ติดต่อสั่งซื้อเครื่องดื่มในราคาเท่ากับตลาด เนื่องจากเครื่องดื่มยี่ห้อดังกล่าวกำลังขาดตลาดและเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการร้านค้า-ร้านอาหาร

โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า สามารถประสานกับตัวแทนบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ที่ผ่านมา สั่งซื้อไปหลายครั้ง ครั้งละ 200-300 ลัง จนกระทั่งวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา มีการสั่งซื้อจำนวน 700 ลัง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท มีกำหนดส่งของในวันที่ 15 ต.ค. แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่มาส่งตามนัด และได้เลื่อนนัดเรื่อยมา จนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ทางด้านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวคาดว่ามีมูลค่าความเสียหายกว่า 300-400 ล้านบาท ขณะนี้ต้องรอรวบรวมจำนวนผู้เสียหายให้ชัดเจน และแนะนำให้ผู้เสียหายคนอื่นๆ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน

ส่วนนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยังคงใช้พฤติกรรมดังกล่าว ไปแอบอ้างหลอกให้คนอื่นหลงเชื่อสั่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่หลายจังหวัด ความเสียหายมีแนวโน้มเพิ่มเป็นวงกว้าง ขอฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หากไม่ติดต่อกับบริษัทโดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง