"โรนัลโด" ไม่หวั่นข่าวถูกปลดจากแมนฯ ยู พร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลก

กีฬา
24 พ.ย. 65
12:50
245
Logo Thai PBS
"โรนัลโด" ไม่หวั่นข่าวถูกปลดจากแมนฯ ยู พร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คริสเตียโน โรนัลโด" พร้อมนำทีมชาติโปรตุเกส ประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2022 พบกานา แม้มีข่าวยุติสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังจากคริสเตียโน โรนัลโด ได้ยุติสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวานนี้เจ้าตัวฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติโปรตุเกส ก่อนจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับกานา ซึ่ง โรนัลโด กัปตันทีม มีลุ้นลงสนามหลังพลาดเกมอุ่นเครื่องกับไนจีเรีย เพราะป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหาร

งานแถลงข่าวก่อนเกมเฟร์นานโด ซานโตส โค้ชทีมชาติโปรตุเกสเปิดเผยว่า ข่าวของโรนัลโดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ทำให้ โรนัลโด เสียสมาธิกับการเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก

ส่วน บรูโน่ เฟร์นานเดซ อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของ โรนัลโด ได้พูดถึงประเด็นนี้เป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าว โดยบอกว่า เขาไม่ได้รู้สึกอึดอัด และไม่จำเป็นต้องเลือกข้าง โรนัลโด ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาเสมอ และเขายังรู้สึกพิเศษที่ได้เล่นร่วมกันในทีมชาติ ซึ่งการตัดสินใจของ โรนัลโด เป็นเรื่องส่วนตัว และก็ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ด้วยกันในแคมป์ทีมชาติ

ส่วนทีมชาติกานา ลงเล่นฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 4 ก่อนหน้านี้เคยพบ โปรตุเกส มาแล้วในฟุตบอลโลก 2014 ครั้งนั้น โปรตุเกส เป็นฝ่ายชนะ 2-1 ส่วนผลงานที่ดีที่สุดของ กานา คือเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกปี 2010

"บราซิล" ไม่ประมาทหวั่นซ้ำรอยอาร์เจนตินา 

ขณะที่คู่ดึกวันนี้ เต็ง 1 อย่างทีมชาติบราซิล จะประเดิมสนามในกลุ่มจี พบกับ เซอร์เบีย โดย บราซิล นำทีมโดย เนย์มาร์ พวกเขาไม่แพ้ใครติดต่อกัน 14 นัด ติเต้ โค้ชทีมชาติบราซิล ยอมรับว่ากดดันที่แบกความหวังของแฟนบอลในการกลับมาทวงแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง ซึ่ง บราซิล ล้มเหลวมาตลอด 20 ปี หลังได้แชมป์โลกเมื่อปี 2002

ขณะเดียวกัน ติเต้ ยังบอกว่า ความพ่ายแพ้ของ อาร์เจนติน่า ทำให้ บราซิล จะไม่ประมาทในนัดนี้ เพราะแต่ละทีมได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเล่นเต็มที่ในสนาม

ขณะที่เซอร์เบีย เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่รัสเซียก็อยู่ในกลุ่มเดียวกับบราซิล และพวกเขาแพ้ บราซิล 0-2 ทำให้ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม
ดราแกน สตอยโควิช พา เซอร์เบีย เข้ามาเล่นฟุตบอลโลก ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่ม ในรอบคัดเลือก แต่นัดนี้จะไม่มี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าตัวเก่งจาก ฟูแล่ม ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่พวกเขายังมี ดูซาน วลาโฮวิช และ ลูก้า โยวิช เป็นตัวอันตรายในแดนหน้า

4 คู่ในวันนี้ 17.00 น. กลุ่มจี สวิตเซอร์แลนด์ เจอ แคเมอรูน ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสด, 20.00 น. กลุ่มเอช อุรุกวัย เจอ เกาหลีใต้ ทรูโฟร์ยู ทีสปอร์ต ถ่ายทอดสด 23.00 น. กลุ่มเอช โปรตุเกส เจอ กานา ทางไทยพีบีเอส และ ทรูโฟร์ยู และ 02.00 น. กลุ่มจี บราวิล เจอ เซอร์เบีย ช่อง 8 ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง