คุมความปลอดภัย "อบต.โคกสี" หลังถูกรองปลัด "ขู่กราดยิง"

อาชญากรรม
24 พ.ย. 65
17:17
321
Logo Thai PBS
คุมความปลอดภัย "อบต.โคกสี" หลังถูกรองปลัด "ขู่กราดยิง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ฝ่ายปกครองคุมเข้มความปลอดภัย อบต.โคกสี จ.ขอนแก่น และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หลังคลิป รองปลัด อบต.พูดจาข่มขู่ และระบุถึงเหตุรุนแรงหนองบัวลำภู ปลัด อบต.รับปัญหายืดเยื้อ ขอยึดกฎหมายดำเนินคดี

กรณีคลิปเสียงของรองปลัด อบต.แห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น พูดจาในลักษณะการข่มขู่ ทั้งภายในคลิปเสียงยังมีการพูดถึง จ.หนองบัวลำภู จนทำให้ทุกคนกังวลเหตุความรุนแรง

วันนี้ (24 พ.ย.2565) เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น 4 นาย ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองไหม จ.ขอนแก่น เข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กภายใน อบต.เพื่อความสบายใจของเจ้าพนักงาน และผู้ปกครองนักเรียน 

นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งใจเดินทางไปให้กำลังใจพนักงานของ อบต. และพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่ ก็ยังต้องการให้เด็กๆ มาโรงเรียนตามปกติ แต่อยากให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเบื้องต้นก็ได้มีการดำเนินการไปแล้ว

ชี้ปัญหาเรื้อรังนาน 7-8 ปี -กังวลความปลอดภัย 

ขณะที่ น.ส.พราวภัสสร รัตนอาภาพัทธ์ ปลัด อบต.โคกสี ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาโดยตรง เดินทางมาพบกับผู้ปกครองนักเรียน และผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ และทำตามขั้นตอน ไม่ได้กลั่นแกล้งตามที่ถูกกล่าวหากังวลใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาเคยมีความพยายามในการเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีผล จึงอยากให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย

ไม่โอเคแล้ว พยายามนิ่งมาตลอด เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น ตอนนี้ไม่มีอะไรตัองคุย ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ถ้ารองปลัด อบต.ยังอยู่ ทุกคนที่นี่ก็คงไม่จบ ทุกคนระแวง ถ้าไม่มีหน่วยงานไหนช่วยได้ ก็คงต้องช่วยกันเอง 

ส่วนมูลเหตุที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น มาจากปัญหาภายใน อบต.เมื่อ 3-4 ปีก่อน โดยรองปลัด อบต.คนดังกล่าว อ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีการประเมินผลงานและการปรับลดขั้นเงินเดือน

รวมทั้งการมอบหมายงาน ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับ จึงได้พูดจาข่มขู่ เพราะรู้สึกกดดัน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยโดยเร็วที่สุด ควบคู่กับการดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง