"สุทิน" มองไม่ใช่เรื่องแปลก ส.ส.กลุ่ม "ธรรมนัส" กลับ พปชร.

การเมือง
25 พ.ย. 65
10:41
152
Logo Thai PBS
"สุทิน" มองไม่ใช่เรื่องแปลก ส.ส.กลุ่ม "ธรรมนัส" กลับ พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุทิน" มองกลุ่ม ส.ส. "ร.อ.ธรรมนัส" กลับพลังประชารัฐ ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ชี้ว่าเมื่อ "ประยุทธ์" ไม่อยู่พลังประชารัฐ อาจเกิดการแย่งไพร่พล แนะพรรคร่วมรัฐบาลควบคุมเสียงข้างมากแก้ปัญหาสภาฯล่ม

วันนี้ (25 พ.ย.2565) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม โดยยอมรับว่าวันนี้ก็อาจเป็นไปได้ที่การประชุมจะล่ม เนื่องจากเป็นอาการของการเมืองปลายสมัยประชุมสภา ซึ่งจะมี 2 ปัจจัยสาเหตุคือ 1.ส.ส.ห่วงพื้นที่ และ 2. ความไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาล ในช่วงปลายสมัยก็จะง่อนแง่นและก็จะมีปัญหาเรื่องของการควบคุมเสียงในสภา การแก้ปัญหาง่ายมากคือรัฐบาลต้องควบคุมเสียงของตัวเองให้ได้

"ทุกยุคฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่แบบนี้ แต่ในอดีตไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลคุมเสียงได้ รัฐบาลในอดีตไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่แต่รัฐบาลนี้เป็นปัญหาใหญ่"

นายสุทิน แสดงความเห็นกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไฟเขียวให้กลุ่ม ส.ส. ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย กลับเข้ามาทำงานการเมืองในพรรคพลังประชารัฐได้ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากกลุ่ม ส.ส. ร.อ.ธรรมนัสทำงานกับพรรคพลังประชารัฐทำงานกับ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว ซึ่งบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส ออกจากพรรคพลังประชารัฐ และคิดว่ายังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ จึงไม่คิดว่าจะมีผลจะทำให้พรรคดีขึ้นหรือแย่ลง เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ใช่คนอื่นไกลของพรรคพลังประชารัฐ

หากแต่ว่าภายในพรรคพลังประชารัฐเองอาจจะมีปัญหาจากหลายปัจจัย แต่ที่สำคัญ คือ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่ด้วย ประเด็นที่ตามมาคือการแบ่งไพร่พลว่าคนจะอยู่หรือจะไปมากกว่ากัน เป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐต้องประเชิญหนักกว่าทุกเรื่อง

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า การประชุมพรรคเพื่อไทยมีการปรับโครงสร้างเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์โดยจะจัดประชุมในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง