"หมอระวี" ยันไม่เคยยักยอกเงินบริจาคพรรค ปูดเป็นกระบวนการดิสเครดิต

การเมือง
25 พ.ย. 65
11:39
252
Logo Thai PBS
"หมอระวี" ยันไม่เคยยักยอกเงินบริจาคพรรค ปูดเป็นกระบวนการดิสเครดิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอระวี" ยันไม่เคยยักยอกเงินบริจาคพรรค ปูดเป็นกระบวนการดิสเครดิตกลุ่มหนุน "พล.อ.ประยุทธ์"

วันนี้ (25 พ.ย.2565) นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ชี้แจงกรณีที่ถูกสมาชิกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวหาว่า ตนมีพฤติกรรมยักยอกเงินบริจาคของพรรคหลายล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และหากมาร้องว่าพรรคอื่นทุจริตมันอาจจะมีโอกาสเป็นไปได้ แต่กับพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งเป็นพรรคที่ประกาศนโยบายคอรัปชันศูนย์เปอร์เซ็นต์จึงเป็นไปได้ยาก

นพ.ระวี กล่าวว่า เงินที่บริจาคใหม่พรรคมีระเบียบต้องรายงานรายได้ต่อ กกต. และจัดทำประกาศแจ้งรายได้ ซึ่งพรรคพลังธรรมใหม่เป็นพรรคที่มีประชาธิปไตย มีกรรมการบริหารพรรค ฝ่ายทะเบียน และเหรัญญิกดูแลอยู่ แต่ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดที่สมาชิกพรรคกลุ่มดังกล่าวร้องเรียน มีแต่เห็นจากข่าวเท่านั้น จึงต้องรอดูข้อมูลก่อนถึงจะสามารถตอบทีละประเด็นได้

นพ.ระวี กล่าวเพิ่มว่า พรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมให้ทุกหน่วยงานที่กลุ่มดังกล่าวไปร้องเรียนตรวจสอบทุกเวลาไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบจาก กมธ.ป.ป.ช. หรือ กกต. หรือ ป.ป.ช. พร้อมระบุว่า ศึกนี้ยังอีกหลายวัน แต่ตอนนี้รู้สึกสงสารสมาชิกพรรคพลังธรรมที่ถูกหลอกเป็นเครื่องมือ

งานนี้มันเป็นการเมืองขนาดใหญ่ ที่ต้องการล้มคนของท่านนายกฯ บอกได้แค่นี้

เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้กลุ่มดังกล่าวอ้างว่ามีหลักฐานเอาผิด นพ.ระวี อย่างชัดเจน นพ.ระวี บอกว่าไม่เป็นไร ทุกอย่างที่อยู่ในพรรคพลังธรรมใหม่ โปร่งใสหมด

ส่วนเรื่องที่หนึ่งในสมาชิกอ้างว่า มีการบริจาคเงิน 2.6 ล้านบาท ให้พรรคเป็นเรื่องจริงหรือไม่ นพ.ระวี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่รู้เรื่องอะไร แต่หากโอนเงินจริงก็ต้องมีหลักฐาน แต่เงินที่โอนมาเป็นเงินอะไร โอนเงินให้พรรค หรือโอนเงินที่ยืมพรรคหรือโอนเงินที่ติดหนี้ผม มันเยอะมากเลย คนที่ทำพรรคการเมืองรู้ดีว่าเป็นหัวหน้าพรรคมันหนักแค่ไหน

ส่วนพรรคพลังธรรมใหม่จริง ๆ แล้วได้รับเงินบริจาคพรรคการเมืองเท่าไหร่นั้น นพ.ระวี ตอบว่าไม่จริง ทุกอย่างที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องเท็จ หากมีการบริจาคทุกอย่าง พรรคพลังธรรมโปร่งใสหมด เพราะต้องขึ้นรายชื่อผู้บริจาคตามขั้นตอน มีการออกใบเสร็จรับเงิน ทำประกาศแจ้ง กกต. อย่างละเอียด แม้แต่ทำประกาศขอเรี่ยไรให้พรรค พรรคยังไม่กล้าทำเลย เพราะไม่รู้ว่าคนที่บริจาคให้เป็นใคร ตรวจสอบไม่ได้ เพราะฉะนั้นคนที่บริจาคเงินให้พรรคจะมีหลักฐานที่ชัดเจน

ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะการบริจาคเงิน เป็นเรื่องของเหรัญญิกพรรคที่ต้องดูแล

เมื่อถามย้ำว่าเหตุใดถึงคิดว่าเป็นการสกัดกลุ่มคนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นพ.ระวี ระบุว่า "อันนี้มันเป็นเบื้องหลัง ขอพูดแค่นี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง