รวบแก๊งเยาวชนลักจักรยานยนต์-อ้างศึกษาจากออนไลน์

อาชญากรรม
25 พ.ย. 65
17:21
256
Logo Thai PBS
รวบแก๊งเยาวชนลักจักรยานยนต์-อ้างศึกษาจากออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอนแก่น จับยกแก๊งเยาวชนอายุไม่ถึง 15 ปี ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ต.ท่าพระ และใกล้เคียง ตรวจยึดรถของกลาง 11 คัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุได้ สารภาพศึกษาวิธีการจากออนไลน์

คลิปวงจรปิดเผยให้เห็นพฤติกรรม ของกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น ขณะที่กำลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้อื่น เป็นหลักฐานที่ตำรวจภูธรท่าพระ ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เป็นกลุ่มเยาวชน 4 คน และรถจักรยานยนต์ของกลาง 11 คัน และอุปกรณ์เครื่องมือช่าง

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า  กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุเพียง 13-14 ปี เท่านั้น ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมหรือตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย


สอบสวนทราบว่า เยาวชนกลุ่มนี้เรียนรู้การงัดรถ จากช่องทางออนไลน์ ก่อนจะมาก่อเหตุขโมยรถของชาวบ้าน ที่มักจะจอดรถและเสียบกุญแจไว้ และตระเวนตามจุดลานจอดรถต่างๆ เพื่อนำมาแยกอะไหล่ขาย หรือสลับสับเปลี่ยนอะไหล่ นำมาขับขี่เล่น เพื่อไม่ให้เจ้าของรถจำได้ จากนั้นก็จะใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุครั้งใหม่ กระทั่งถูกจับกุม


เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันลักทรัพย์หรือร่วมกันรับของโจร"นำตัวส่งพนักงาน สอบสวน สภ.ท่าพระและประสานไปยังสหวิชาชีพ เพื่อร่วมกันสอบปากคำเยาวชน ก่อนจะส่งสำนวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



นอกจากนี้ ในการออกตรวจพื้นที่แต่ละครั้งจะประชาสัมพันธ์โดยใช้เครื่องเสียงจากรถยนต์หรือการเดินประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านจอดรถ ล็อกคอ ถอดกุญแจ และอย่าเอาของมีค่าไว้ในรถ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง