"ลูกชายบุญทรง" ลาออก พปชร. "ตระกูลรัตนเศรษฐ" นั่ง ส.ส. แทน "ชัยวุฒิ"

การเมือง
25 พ.ย. 65
18:23
3,217
Logo Thai PBS
"ลูกชายบุญทรง" ลาออก พปชร. "ตระกูลรัตนเศรษฐ" นั่ง ส.ส. แทน "ชัยวุฒิ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยวุฒิ" ยื่นใบลาออก ส.ส.รายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ด้าน "เดชนัฐวิทย์" ลูกชาย "บุญทรง" เผย ลาออกจากพรรคกลางเดือน พ.ย. แล้ว ส่งผลให้ ตระกูล "รัตนเศรษฐ" ขยับขึ้น ส.ส. บัญชีรายชื่อแทน

วันนี้ (25 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ยื่นหนังสือลาออก จากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ซึ่งอยู่ลำดับที่ 28 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะสามารถขยับขึ้นดำรงตำแหน่ง ส.ส. แทน

ได้เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนอนาคตทางการเมืองต่อจากนี้ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ส่งผลให้ลำดับบัญชีรายชื่อที่ 29 ของพลังประชารัฐ คือนางวลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพลังประชารัฐ ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อแทน

ทั้งนี้การลาออกจากการเป็น ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐของนายชัยวุฒิ มีแนวโน้มว่าจะตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง