เทศกาลพลุนานาชาติพัทยา นักท่องเที่ยวแน่น

ภูมิภาค
26 พ.ย. 65
08:15
1,172
Logo Thai PBS
เทศกาลพลุนานาชาติพัทยา นักท่องเที่ยวแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองพัทยาคึกคักอย่างมาก นักท่องเที่ยวแน่นชายหาดพัทยา มาจับจองพื้นที่ชมเทศกาลงานพลุนานาชาติ

วันที่ 25 พ.ย.2565 เปิดงานแล้ว สำหรับงานเทศกาลพลุนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่ ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยการแสดงพลุจะมาพร้อมเทคนิค แสง สี เสียง สร้างความยิ่งใหญ่ ตระการตาให้อ่าวพัทยาสวยงามในค่ำคืนนี้ จากทั้งหมด 4 ประเทศ ที่จะมาออกแบบการแสดงด้วยกัน คือ เบลเยียม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และแคนาดา

โชว์แรก เป็นการแสดงเพื่อให้เห็น ประตูสู่ยุโรป จากประเทศเบลเยียม ก็เรียกทั้งเสียงปรบมือดังกึกก้องจากนักท่องเที่ยว ที่มานั่งชมพลุตลอดริมชายหาดพัทยากลาง สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเข้าชมงานจำนวนมาก

ทำให้บรรยากาศ ริมหาดพัทยาเย็นวานนี้คึกคัก ตั้งแต่ช่วงบ่ายมีนักท่องเที่ยวมาจับจองพื้นที่ รอชมพลุเนืองแน่นชายหาด แทบไม่มีพื้นที่นั่ง นับว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวพัทยาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

และยิ่งดึกคนนักท่องเที่ยวก็มากขึ้น ผู้คนเบียดเสียด เพื่อไปชมพลุ บางคนเข้าไปไม่ถึงชายหาด เพราะไม่มีพื้นที่นั่งชมแล้ว หลายคนถอดใจไม่เข้าไปในงาน งานพลุนานาชาติครั้งนี้ยังทำให้สภาพการจราจรติดขัดทั่วเมืองพัทยาอีกด้วย

ส่วนนักท่องเที่ยวบางคนบอกว่า ไม่อยากพลาดงานพลุ ตั้งใจมาทุกปี เพราะนอกจากจะได้ชมพลุสวยๆ แล้ว ยังสร้างรายได้จากการนำฟุตเทจไปขายให้กับเว็บไซต์ต่างๆ อีกด้วย

ขณะที่ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยานายกเมืองพัทยา บอกว่า งานพลุครั้งนี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น มีร้านค้ากว่า 600 ร้าน เป็นคนในเมืองพัทยา มาขายอาหารฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอด 2 วันนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยเทศกาลพุลนานาชาติพัทยาประจำปี 2565 จัดขึ้นวันที่ 25-26 พ.ย.นี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง