"แรมโบ้" นั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท หนุน "ประยุทธ์" นายกฯ เชื่อ 3ป. ไม่แตก

การเมือง
26 พ.ย. 65
11:30
681
Logo Thai PBS
"แรมโบ้" นั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท หนุน "ประยุทธ์" นายกฯ เชื่อ 3ป. ไม่แตก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสกสกล" เปิดตัวนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำจุดเดิมปกป้องสถาบันและสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีใน 2 ปีที่เหลือ พร้อมเชื่อ 3 ป. ไม่มีทางแตกแยก

วันนี้ (26 พ.ย.2565) พรรครวมไทยรักชาติ ประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคเทิดไทอย่างเป็นทางการ และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีคะแนนเป็นเอกฉันท์เลือก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ เป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรค ระบุว่า จุดยืนของพรรคคือการปกป้องเทิดทูนสถาบัน ไม่สนับสนุนการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 และยืนหยัดสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปี พร้อมทั้งจะแก้ปัญหาความยากจน หนี้สิน และพัฒนาความเป็นอยู่ของเกษตรกร โดยพรรคจะแถลงยุทธศาสตร์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายเสกสกล ระบุถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่กับ ว่า ที่ผ่านมาเคยมีส่วนร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะถูกกดดันจนไม่พรรครองรับ และได้เชิญนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนจะแยกมาทำงานทางการเมืองของตัวเอง

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า 3 ป. ไม่มีทางแยกกันอย่างแน่นอน แม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าวออกมา และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะทำงานทางการเมืองคู่ขนานกันได้ ไม่มีปัญหา เพราะความเป็นพี่เป็นน้อง 50 ปี ตัดกันไม่ขาด และจะร่วมรัฐบาลกันได้แน่นอน

นายเสกสกล ย้ำว่า พรรคเทิดไทสามารถร่วมงานทางการเมืองได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่มีแนวทางปฏิรูปสถาบัน และแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 โดยพร้อมเป็นพรรคหลักในการปกป้องสถาบัน และจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทั้ง 400 เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ 100 คน ตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่นั่ง ส.ส. เพราะทุกอย่างขึ้นกับประชาชน และการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

นายเสกสกล ระบุว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด และได้ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.เพชรบูรณ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจแนวทางการทำงานของแรมโบ้ไม่ว่าจะไปอยู่กับพรรคใด แต่ได้กำชับว่าขอให้คงจุดยืนปกป้องสถาบันหลัก และทำประโยชน์ให้ประชาชน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยขัดขวาง หรือไม่สนับสนุนการทำงานของแรมโบ้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง