เปิดจองฉีดวัคซีนโควิดฟรี รอบเดือน ธ.ค. ที่สถาบันโรคผิวหนัง

สังคม
26 พ.ย. 65
16:25
2,817
Logo Thai PBS
เปิดจองฉีดวัคซีนโควิดฟรี รอบเดือน ธ.ค. ที่สถาบันโรคผิวหนัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนทยอยเดินทางฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สถาบันโรคผิวหนัง กันอย่างต่อเนื่อง หลังยอดผู้ป่วยเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ ขณะที่ เปิดจองฉีดวัคซีนรอบเดือน ธ.ค. ที่สถาบันโรคผิวหนัง 17 ธ.ค.

วันนี้ (26 พ.ย.) บรรยากาศที่สถาบันโรคผิวหนัง ถนนราชวิถี มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเปิดให้บริการทั้งแบบ walk in และ ลงทะเบียน

โดยประชาชนที่ตัดสินใจเดินทางมาฉีดวัคซีน วันนี้ ระบุว่า เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง บางคนมองว่า ช่วงนี้ โควิด-19 กลับมาระบาดขึ้นอีกครั้ง อย่าง นางวลีภรณ์ แก้วตา เธอพาครอบครัว สามี ลูกสาว และแม่มาฉีด กระตุ้นเข็มที่ 4 เธอบอกว่า ที่อยากมาฉีดวัคซีนกระตุ้น เพราะ มองว่าช่วงนี้โควิดระบาดเพิ่มขึ้น

สำหรับ การจัดการของเจ้าหน้าที่ แม้ว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจมารับบริการฉีดวัคซีนจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ ก็บริหารจัดการได้ดีมาก มีการประชาสัมพันธ์และคอยอำนวยความสะดวกทุกจุด นอกจากนั้นยังพยายามเว้นระยะห่าง รวมถึงไม่ให้ผู้รับบริการนั้นต้องแออัดเกินไป

ทั้งนี้ในวันนี้ จะเป็นการบริการฉีดวัคซีนเป็นวันสุดท้ายในเดือนนี้ แต่ในเดือน ธ.ค. จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 17 ธ.ค.

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ โพสต์ข้อความระบุว่า เปิดจองรอบเดือน ธ.ค. จุดฉีดวัคซีนสถาบันโรคผิวหนัง

เปิดจองคิวฉีดวัคซีน วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.2565 (งดให้บริการวันที่ 3, 10, 24, 31 ธันวาคม) ที่ห้องประชุมชั้น 20 สถาบันโรคผิวหนัง เวลาทำการ 09.00 -15.00 น.

เปิดให้บริการทั้งรูปแบบจองคิวล่วงหน้า และลงทะเบียน ณ จุดฉีด (walk in) คนไทย / ต่างชาติ / ต่างด้าว อายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป ทุกเข็ม (เข็มกระตุ้นตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป ควรเว้นระยะห่างจากเข็มก่อนหน้าอย่างน้อย 120 วัน)

สำหรับชนิดวัคซีนที่มีให้บริการคือ ไฟเซอร์ฝาสีม่วง และ ไฟเซอร์ฝาสีส้ม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง