ช่วย "ทารก" ถูกทิ้งข้างถังขยะ ส่ง รพ.ล่าสุดเด็กปลอดภัย

อาชญากรรม
27 พ.ย. 65
10:53
706
Logo Thai PBS
ช่วย "ทารก" ถูกทิ้งข้างถังขยะ ส่ง รพ.ล่าสุดเด็กปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทารกเพศชาย ถูกทิ้งข้างถังขยะหน้าบ้านหลังหนึ่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำตัวส่ง รพ. ล่าสุดเด็กแข็งแรง-ปลอดภัย ขณะที่กู้ภัยฯ ระบุว่าก่อนหน้านี้ได้ช่วยเหลือหญิง 17 ปี มีอาการตกเลือดในพื้นที่ใกล้เคียง โดยตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว

วันนี้ (27 พ.ย.2565) พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบทารกถูกทิ้งข้างถังขยะ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบทารกเพศชายถูกห่อพันร่างกายด้วยกระดาษชำระใส่ถุงพลาสติก ทิ้งไว้ในกองขยะข้างถังขยะ และส่งเสียงร้อง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง

สอบถามนายสุรชัย อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนำสุนัขมาเดินเล่นในช่วงเช้ามืด ได้ยินเสียงร้องคล้ายทารก ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงแมว แต่ด้วยความสงสัยจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู พร้อมบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน พบว่าเป็นทารกเพศชาย ผิวพรรณดี จึงรีบช่วยเหลือและใช้ผ้าสะอาดมาห่อตัวเพิ่มความอบอุ่น จากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ขณะที่นายธนพงษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือหญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี อายุ 17 ปี มีอาการตกเลือดใกล้เคียงกับจุดที่พบทารก เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพบคราบเลือด แต่หญิงคนดังกล่าวแจ้งว่าเป็นประจำเดือน แต่เลือดไหลมากผิดสังเกต จึงรีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าพบทารกถูกทิ้งข้างถังขยะดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่พักของหญิงที่แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พบว่าหญิงคนดังกล่าวสวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าเช็ดตัว เดินถือถุงพลาสติกกลับไปยังห้องพัก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนทารกเพศชายอาการปลอดภัย ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง